Ấm áp chương trình xuân biên giới

  • 12:55 | Thứ Bảy, 27/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 26-27/1, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh Khối các Cơ quan tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, huyện Đoàn Minh Hóa, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cha Lo và các nhà tài trợ đã phối hợp tổ chức chương trình xuân biên giới 2024 với chủ đề “Xuân Biên phong-ấm lòng dân bản” tại bản Ka Ai, xã Dân Hóa (Minh Hóa).
Tặng quà cho cho các em học sinh trên địa bàn xã Dân Hóa.
Tặng quà cho học sinh trên địa bàn xã Dân Hóa.
Tại chương trình, Ban Tổ chức đã tuyên truyền phòng, chống pháo nổ dịp Tết Nguyên đán; làm vệ sinh môi trường; khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 250 người dân; cắt tóc miễn phí cho các em nhỏ; gói bánh chưng xanh...
 
Các đơn vị thực hiện chương trình đã trao gần 500 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh và các em trong chương trình "Nâng bước em đến trường", "Con nuôi đồn biên phòng", già làng, trưởng bản, người có uy tín, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn; tặng 2 công trình nhà vệ sinh tự hủy, máy sản xuất nông nghiệp, bình chữa cháy, sách vở, dụng cụ học tập cho người dân, học sinh… 
Một tiết mục văn nghệ tại chương trình.
Một tiết mục văn nghệ tại chương trình.
Dịp này, các đơn vị cũng tổ chức giao lưu bóng chuyền, văn nghệ, thăm và tặng quà cho Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cha Lo, dâng hương tại các di tích lịch sử trên tuyến đường hành trình. Tổng trị giá của chương trình hơn 180 triệu đồng.
 
Chương trình góp phần tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về lòng yêu nước, khơi dậy tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc giữ gìn chủ quyền biên giới, biển, đảo; quan tâm, chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số nơi biên giới còn nhiều khó khăn…
 
Một số hình ảnh chương trình xuân biên giới 2024.
a
a
a
a
a
a
a
a
a
a
X.V

tin liên quan

TP. Đồng Hới: Tổ chức chương trình "Xuân yêu thương trên bản Rào Con"

(QBĐT) - Chiều tối 26/1, Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới và các đoàn thể chính trị-xã hội thành phố tổ chức chương trình "Xuân yêu thương trên bản Rào Con" (thị trấn Phong Nha, Bố Trạch).

Trao quà "Tết yêu thương" cho người khuyết tật và trẻ mồ côi

(QBĐT) - Ngày 26/1, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi (NKT-TMC) tỉnh tổ chức trao quà chương trình "Tết yêu thương" cho NKT-TMC TP. Đồng Hới.

"Tết sum vầy-Xuân chia sẻ"

(QBĐT) - Chiều 26/1, Khối các Công đoàn ngành và Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức chương trình "Tết sum vầy-Xuân chia sẻ" nhằm chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.