Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, trao quà Tết tại một số đơn vị

  • 15:32 | Thứ Sáu, 26/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 26/1, đồng chí Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh  đã đến thăm và trao quà Tết tại một số đơn vị trên địa bàn TP. Đồng Hới. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh…
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân tặng quà Tết cho cán bộ, nhân viên Trung tâm Chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân tặng quà Tết  cán bộ, nhân viên Trung tâm Chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh.
Cụ thể, đoàn đã đến thăm Trung tâm Chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh, Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh.
 
Trung tâm Chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh hiện có 4 khoa, phòng với 40 cán bộ, nhân viên đang tiếp nhận, chăm sóc 187 đối tượng, trong đó có 40 đối tượng nữ. 
 
Thời gian qua, công tác kiểm tra, thăm khám, cấp phát thuốc cho các đối tượng đã được quan tâm, duy trì, góp phần bảo đảm sức khỏe cho bệnh nhân. Dự kiến, trong năm 2024, trung tâm sẽ đưa vào chăm sóc 250 đối tượng. Trung tâm cũng đã chuẩn bị tốt các điều kiện để các bệnh nhân được đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đầm ấm tại đây.
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân thăm hỏi tình hình hoạt động tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân thăm hỏi tình hình hoạt động tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh.
Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh tiếp nhận và quản lý các đối tượng cai nghiện bắt buộc và tự nguyện. Hiện, cơ sở có 3 phòng chuyên môn, với 23 biên chế sự nghiệp và hợp đồng. Cơ sở đang tiếp nhận gần 100 đối tượng cai nghiện bắt buộc và tự nguyện. Trong năm qua, cơ sở đã làm tốt công tác quản lý, cai nghiện ma túy; tâm lý, tư tưởng của học viên cai nghiện cơ bản ổn định, chấp hành đúng nội quy, quy chế.
 
Tại những nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao công tác quản lý, điều trị, chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng cho bệnh nhân tâm thần và công tác tư vấn, điều trị, trị liệu cai nghiện ma túy của hai đơn vị thời gian qua.
 
Đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn mà các đơn vị đang gặp phải và cho biết, HĐND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan quan tâm, xem xét tạo điều kiện hỗ trợ nguồn lực cho hai đơn vị vượt qua khó khăn, bảo đảm khả năng tiếp nhận thêm các đối tượng cần chăm sóc... 
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân tặng quà Tết cho cán bộ, nhân viên Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân tặng quà Tết cho cán bộ, nhân viên Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng quà và gửi lời chúc Tết đến các cán bộ, nhân viên, người lao động và các học viên cai nghiện, người bệnh tâm thần của các đơn vị.
Lê Mai

tin liên quan

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng bãi rác huyện Quảng Ninh

(QBĐT) - Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, đoạn qua địa bàn huyện Quảng Ninh có tổng chiều dài 20,92km, khối lượng giải phóng mặt bằng của dự án trên địa bàn huyện rất lớn, trong đó có việc di dời bãi rác của huyện tại thôn Lệ Kỳ, xã Vĩnh Ninh.

Thăm, tặng quà Tết cho hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, vừa qua, các cấp Hội Cựu chiến binh trong tỉnh đã tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà Tết cho hội viên CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 

Trao gần 340 triệu đồng cho 2 gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

(QBĐT) - Ngày 25/1, phóng viên Báo Dân trí phối hợp với các cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Minh Hóa trao số tiền hỗ trợ cho gia đình anh Cao Như Thế ở xã Trung Hóa và ông Cao Ngọc Tòa ở xã Yên Hóa.