Các đơn vị, địa phương chăm lo Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn

  • 19:40 | Chủ Nhật, 28/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong ngày 27-28/1, nhiều đơn vị, địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách và người dân có hoàn cảnh khó khăn.
 
* Ngày 28/1, Sở GD-ĐT, Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho giáo viên (GV) , học sinh (HS) Trường mầm non (MN) Lâm Hóa (Tuyên Hóa) và Trường tiểu học-trung học cơ sở (TH-THCS) Thượng Hóa (Minh Hóa).
Đại diện ngành GD-ĐT tặng quà cho HS Trường TH-THCS Thượng Hóa
Đại diện lãnh đạo ngành GD-ĐT tặng quà cho HS Trường TH-THCS Thượng Hóa.
Trường MN Lâm Hóa có 4 điểm trường với 113 HS và 23 cán bộ, GV, nhân viên. Đứng chân trên địa bàn còn nhiều khó khăn song nhà trường đã thực hiện tốt việc huy động trẻ người dân tộc thiểu số (DTTS) đến trường đạt và duy trì tỷ lệ 100%.
 
Do các lớp học ở những bản người DTTS ở xa trung tâm, số lượng HS trong mỗi lớp ít không thể tổ chức được bếp ăn, nên nhiều năm qua, trường duy trì  mô hình “Chở cơm cho em” để tổ chức bữa ăn bán trú cho HS.
 
Theo đó, mỗi ngày, các cô giáo phải thực hiện 6 chuyến chở cơm từ điểm trung tâm về tận các điểm trường phục vụ HS. Trường còn chú trọng đến việc dạy tiếng Việt cho trẻ, bảo đảm tất cả trẻ sau hoàn thành chương MN đều sử dụng thành thạo tiếng Việt để vào lớp 1. 
Đại diện ngành GD-ĐT tặng quà cho GV Trường mầm non Lâm Hóa
Đại diện lãnh đạo ngành GD-ĐT tặng quà cho GV Trường mầm non Lâm Hóa.
Trường TH-THCS Thượng Hóa có 3 điểm trường ở các bản: Ón, Yên Hợp (điểm chính), Mò o ồ ồ. Bậc học TH của trường có 92 HS (90 HS là người dân tộc Chứt, 1 HS khuyết tật), đa số đều có cuộc sống hết sức khó khăn. Khối THCS có 68 HS chủ yếu là người DTTS, trong đó có 4 HS khuyết tật.
 
Đứng trước khó khăn do thiếu giáo viên, thiếu một số phòng chức năng, cuộc sống người dân còn khó khăn nên chưa có sự quan tâm, đầu tư đúng mức cho con em trong việc học, song nhà trường đã có nhiều nỗ lực để triển khai tốt nhiệm vụ dạy học. Vì vậy, số HS hoàn thành chương trình TH đạt 100%. Một số HS bậc THCS tham gia và đạt giải tại các cuộc thi HS giỏi văn hóa lớp 9, thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp huyện. Nhiều GV đạt danh hiệu GV dạy giỏi, GV chủ nhiệm giỏi các cấp.
 
Thăm hỏi, trò chuyện, lắng nghe tâm tư, nguyên vọng của cán bộ, GV, HS tại các điểm trường, đại diện lãnh đạo ngành GD-ĐT đánh giá cao sự nỗ lực của mỗi cán bộ, GV trong việc khắc khắc phục khó khăn để triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao. Ngành GD-ĐT sẽ tiếp tục có sự quan tâm, hỗ trợ thiết thực, tạo điều kiện thuận để mỗi cán bộ, GV, nhân viên, HS các trường thi đua “Dạy tốt-Học tốt” đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ “trồng người” nơi vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn của tỉnh.
 
Dịp này, ngành GD-ĐT trao tặng 65 suất quà đến GV, HS các trường học. Được biết, trong dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, ngành GD-ĐT đã dành trên 300 phần quà để tặng cho GV, HS các trường học thuộc vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. 
 
Một số hình ảnh trong buổi tặng quà cho GV, HS: 

 Nh.V

* Ngày 28/1, tại xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới), Trung ương Đoàn phối hợp với Tổng Công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tổ chức chương trình “Tết sẻ chia-Năm Rồng khởi sắc”.

aa
Đại diện Trung ương Đoàn và nhà tài trợ trao quà cho công nhân khó khăn.
Tại chương trình, Ban Tổ chức trao 350 suất quà Tết (trị giá 700.000 đồng/suất), gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm ngày Tết cho lao động, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 
Qua chương trình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và nhà tài trợ mong muốn tiếp tục truyền tải thông điệp về truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Từ đó, các cấp bộ Đoàn, tổ chức trong xã hội tiếp tục có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, đồng hành với người dân có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, góp phần tạo thêm động lực để người lao động nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.
aa
Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Đại Bàng tặng quà cho công nhân.
Được biết, chương trình "Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc" được Tổng Công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn triển khai đồng loạt từ ngày 6/1/2024-5/2/2024 tại 25 tỉnh, thành trên cả nước với hơn 10.400 phần quà Tết. 
 
Một số hình ảnh tại chương trình:
 
D.C.H
 
Ngày 28/1, Báo Quảng Bình phối hợp với Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 79 (Binh đoàn 15) tổ chức trao quà cho các hộ gia đình công nhân lao động trong các đội sản xuất có hoàn cảnh khó khăn của Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 79 tại xã Ngân Thủy (Lệ Thủy).
Đại diện lãnh đạo Báo Quảng Bình trao quà cho các hộ gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện lãnh đạo Báo Quảng Bình trao quà cho các hộ gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, được sự hỗ trợ của Hội đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội, Báo Quảng Bình đã trao tặng 15 suất quà cho các hộ gia đình công nhân (là đồng bào dân tộc thiểu số Bru-Vân Kiều) có hoàn cảnh khó khăn của Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 79. Mỗi suất quà gồm có 1 triệu đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm cần thiết.

Đây là những phần quà nhỏ, góp phần động viên, khích lệ các hộ gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 79 vươn lên ổn định cuộc sống, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đầm ấm.

Đại diện lãnh đạo Báo Quảng Bình, Đoàn Kinh tế- Quốc phòng 79 trao quà cho các hộ gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện lãnh đạo Báo Quảng Bình, Đoàn Kinh tế- Quốc phòng 79 trao quà cho các hộ gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, những năm qua, Báo Quảng Bình đã phát huy vai trò, trách nhiệm của những người làm báo Đảng địa phương, tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thiện nguyện với những hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa; qua đó thắt chặt tình quân dân, kịp thời động viên cán bộ, chiến sỹ, công nhân đang làm nhiệm vụ ở biên cương.

Ngọc Hải

* Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã có những phần quà dành tặng cho học sinh (HS) Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh. 
Khối thi đua các ngành Kinh tế - Tài chính trao học bổng cho học sinh
Khối thi đua các ngành Kinh tế-Tài chính trao học bổng cho học sinh.

Theo đó, tại chương trình “Xuân ấm áp-Tết Yêu thương” vào chiều 27/1, trường đã nhận được các phần quà từ Khối Thi đua các ngành Kinh tế-Tài Chính, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Công ty TNHH Thanh Phương, Công ty Giống cây trồng Quảng Bình… và một số đơn vị, doanh nghiệp với tổng trị giá 46 triệu đồng.

Trước đó, Ban Tổ chức giải bóng đá ngoại hạng sân 7 đã trao 80 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho HS của trường. Đây là những món quà thiết thực nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho HS các vùng dân tộc thiểu số được vui xuân, đón Tết.

Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Phạm Hồng Việt cho biết: Từ đầu năm học 2023-2024 đến nay, trường đã nhận được gần 130 triệu đồng từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân nhằm giúp đỡ, ủng hộ cho HS có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại trường (chưa kể các suất học bổng Vallet). Qua đó, góp phần khích lệ động viên HS vươn lên trong học tập, rèn luyện.
 
Một số hình ảnh tại chương trình “Xuân ấm áp-Tết Yêu thương”:

Nh.V

* Ngày 27/1, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện Quảng Ninh đã trao những phần quà Tết cho học sinh ở xã Trường Sơn (Quảng Ninh) trong chương trình "Mang Tết ấm cho học sinh nghèo vùng cao".

Đại diện lãnh đạo PGD NHCSXH huyện Quảng Ninh tặng quà cho hoc sinh nghèo xã Trường Sơn
Đại diện lãnh đạo PGD NHCSXH huyện Quảng Ninh tặng quà cho hoc sinh nghèo xã Trường Sơn.

PGD NHCSXH huyện Quảng Ninh đã trao tặng 7 xe đạp và các phần quà để động viên các em vươn lên trong học tập cũng như có niềm vui khi đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đang về. 

Các em học sinh nghèo xã Trường Sơn vui mừng đón nhận những chiếc xe đạp do các cán bộ viên chức PGD NHCSXH huyện Quảng Ninh trao tặng
Học sinh đón nhận những món quà trước thềm xuân mới.
Hiền Phương

 

tin liên quan

"Gieo hạt" yêu thương

(QBĐT) - Tại huyện Quảng Ninh, một mô hình về hiến máu tình nguyện (HMTN) đang nhận được sự quan tâm, hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng vì tính hiệu quả và sự đặc biệt của nó. 

Chỉ là giãn ra thôi ạ!

(QBĐT) - Từ ngày mai, ông đừng đi câu cá nữa nhé, tôi chán ăn cá lắm rồi!
 

Ấm áp chương trình xuân biên giới

(QBĐT) - Ngày 26-27/1, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh Khối các Cơ quan tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, huyện Đoàn Minh Hóa, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cha Lo và các nhà tài trợ đã phối hợp tổ chức chương trình xuân biên giới 2024 tại xã Dân Hóa (Minh Hóa).