Tết đoàn viên-Xuân yêu thương

  • 22:16 | Thứ Hai, 29/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, các đơn vị, địa phương tổ chức các chương trình chăm lo Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 
Ngày 29/1, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức chương trình “Đón Tết với bà con nông dân bản Rìn Rìn”, ở xã Trường Sơn (Quảng Ninh).
Lãnh đạo HND tỉnh tặng quà Tết cho bà con dân bản Rìn Rìn.
Lãnh đạo HND tỉnh tặng quà Tết cho bà con dân bản Rìn Rìn.
Tại chương trình, lãnh đạo HND tỉnh đã thăm hỏi, động viên và tặng 26 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 26 hội viên nông dân ở bản Rìn Rìn.
 
Được biết, bản Rìn Rìn có 26 hộ dân, là người dân tộc Bru-Vân Kiều, đa số bà con có cuộc sống khó khăn. Trong năm 2023, từ nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, HND tỉnh đã triển khai dự án nuôi dê, hỗ trợ sinh kế cho 21 hộ dân nơi đây.
 
Dịp này, HND tỉnh cũng trao tặng 40 suất quà (mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng) cho 40 chi hội trưởng nông dân có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trong tỉnh. Từ nguồn Ủy ban MTTQVN tỉnh chuyển về HND tỉnh cũng tổ chức trao 30 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho 30 hộ hội viên nông dân nghèo tại các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Trạch, Bố Trạch. 
Đoàn HND tỉnh tặng quà Tết và chụp ảnh lưu niệm với bà con nông dân bản Rìn Rìn.
Đoàn HND tỉnh tặng quà Tết và chụp ảnh lưu niệm với bà con nông dân bản Rìn Rìn.

Kinh phí để thực hiện chương trình được trích từ nguồn của HND tỉnh và sự đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của HND tỉnh và HND các huyện, thị xã, thành phố. Qua đó, góp phần thực hiện phong trào thi đua “Tết vì người nghèo-không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Phan Phương

* Chiều 29/1, Công đoàn Khu Kinh tế (KKT) tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy-Xuân chia sẻ” năm 2024.
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và đơn vị tài trợ trao quà cho các đoàn viên, CNLĐ có h oàn cảnh khó khăn.
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và đơn vị tài trợ trao quà cho các đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Tham dự có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, Ban Quản lý KKT tỉnh, các đơn vị hỗ trợ cùng đông đảo đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) tại KKT Hòn La.
 
Tại chương trình, Công đoàn KKT trao 90 suất quà (gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm) cho 90 đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn thuộc công đoàn cơ sở trực thuộc ở khu vực KKT Hòn La với tổng trị giá 64,5 triệu đồng. 
Đại diện các đơn vị tài trợ tham dự chương trình
Đại diện các đơn vị tài trợ tham dự chương trình "Tết sum vầy-Xuân chia sẻ".
Trước đó, Ban Thường vụ Công đoàn KKT tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy-Xuân chia sẻ” cho CNLĐ của KKT tại nhiều điểm khác trong tỉnh.
 
Từ nguồn quà hỗ trợ của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Công đoàn KKT đã trích kinh phí hoạt động công đoàn và vận động các đơn vị tài trợ để trao 500 suất tiền mặt và 310 suất quà cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 336,5 triệu đồng. 
Đại diện lãnh đạo Công đoàn KKT tỉnh tặng quà Tết cho các đoàn viên CNLĐ tại KKT Hòn La.
Đại diện lãnh đạo Công đoàn KKT tỉnh tặng quà Tết cho các đoàn viên, CNLĐ tại KKT Hòn La (xã Quảng Đông, Quảng Trạch).
Chương trình “Tết sum vầy-Xuân chia sẻ” đã góp phần động viên tinh thần những đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết đến, xuân về, nhất là ở thời điểm kinh tế gặp nhiều khó khăn như hiện nay.
Hương Lê
 
* Nhóm thiện nguyện “Hành trình kết nối yêu thương Hà Nội-Quảng Bình” vừa tổ chức chương trình "Tết ấm" tại bản Đoòng, xã Tân Trạch (Bố Trạch).
Trao quà Tết cho đồng bào dân tộc thiểu số Bru-Vân Kiều bản Đoòng
Trao quà Tết cho đồng bào dân tộc thiểu số Bru-Vân Kiều bản Đoòng.
Với mong muốn chung tay giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa của tỉnh Quảng Bình đón Tết đầm ấm, từ năm 2016 đến nay, cứ vào dịp Tết đến, xuân về, nhóm thiện nguyện “Hành trình kết nối yêu thương Hà Nội-Quảng Bình” lại mang chương trình "Tết ấm" lên với các bản làng vùng cao.
Trao quà Tết cho đồng bào dân tộc thiểu số Bru-Vân Kiều bản Đoòng
Trao quà Tết cho đồng bào dân tộc thiểu số Bru-Vân Kiều bản Đoòng
Trong chương trình "Tết ấm" năm 2024 tại bản Đoòng, nhóm thiện nguyện đã trao 20 suất quà (trị giá 500 nghìn đồng/suất) cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số Bru-Vân Kiều.
 
Nhóm thiện nguyện còn hỗ trợ các thầy giáo cắm bản và học sinh điểm trường bản Đoòng nhiều vật dụng phục vụ sinh hoạt hàng ngày, gồm: Máy lọc nước, bếp ga, bình đựng nước, máy bơm nước và dàn năng lượng mặt trời (trị giá 50 triệu đồng). Tổng giá trị của chương trình "Tết ấm" năm 2024 trên 60 triệu đồng.
Và tặng bếp ga, máy lọc nước cho điểm trường
Bếp ga, máy lọc nước được nhóm thiện nguyện trao cho điểm trường.
Chị Lê Thị Ngân, phụ trách nhóm thiện nguyện “Hành trình kết nối yêu thương Hà Nội-Quảng Bình” tại Hà Nội cho biết, mặc dù giá trị vật chất không nhiều, nhưng để mang "Tết ấm" đến với bà con bản Đoòng với quãng đường đi bộ xuyên rừng gần 3 tiếng đồng hồ là một nỗ lực rất lớn của các thành viên. Vì thế, giá trị tinh thần hết sức lớn lao, giúp lan tỏa tình yêu thương giữa Hà Nội, Quảng Bình và giữa miền xuôi với miền núi.
Hồ An

tin liên quan

Đoàn viên, thanh niên tham gia làm vệ sinh tại chùa Kim Phong-núi Thần Đinh

(QBĐT) - Ngày 29/1, Huyện đoàn Quảng Ninh tổ chức dọn dẹp vệ sinh tại khuôn viên chùa Kim Phong-núi Thần Đinh.

Các đơn vị, địa phương chăm lo Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Trong ngày 27-28/1, nhiều đơn vị, địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Chỉ là giãn ra thôi ạ!

(QBĐT) - Từ ngày mai, ông đừng đi câu cá nữa nhé, tôi chán ăn cá lắm rồi!