Tiếp nhận, giải quyết hàng chục nghìn hồ sơ đất đai

  • 07:45 | Thứ Ba, 27/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Lĩnh vực đất đai đã được Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) cùng các địa phương cấp huyện quan tâm, tập trung chỉ đạo thực hiện trong thời gian qua. Nhờ vậy, đã từng bước tháo gỡ những vướng mắc trong lĩnh vực này. Đặc biệt, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) đã được triển khai quyết liệt.
Người dân đến giao dịch hồ sơ đất đai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Quảng Trạch.
Người dân đến giao dịch hồ sơ đất đai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Quảng Trạch.
Thông tin từ Sở TN-MT cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, toàn ngành đã tiếp nhận và giải quyết hàng chục nghìn hồ sơ đất đai. Trong đó, riêng trong tháng 2/2024 đã tiếp nhận, giải quyết trên 15.400 hồ sơ, gồm: Hơn 11.700 hồ sơ đăng ký cấp giấy CNQSDĐ, đăng ký biến động đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; 3.700 hồ sơ đăng ký giao dịch bảo đảm.
 
Mặt khác, cung cấp thông tin đất đai từ hồ sơ địa chính cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đối với 21 trường hợp; chỉnh lý hồ sơ địa chính 200 thửa. Đồng thời, hoàn thành công tác thống kê đất đai cấp xã của 15 xã, phường thuộc TP. Đồng Hới và 16 xã, phường TX. Ba Đồn.
 
Bên cạnh đó, ngành TN-MT thực hiện cập nhật, chỉnh lý hồ sơ địa chính của các công trình, dự án có thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; cung cấp thông tin đất đai cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu. Tiếp tục triển khai thi công 3 dự án phát triển quỹ đất và quản lý 28 khu đất với tổng diện tích gần 445.196m2.
 
Chú trọng tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người sử dụng đất thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai trên Cổng dịch vụ công tỉnh Quảng Bình; phối hợp với Sở Thông tin-Truyền Thông và Viễn thông Quảng Bình xử lý dứt điểm đối với các hồ sơ quá hạn trên hệ thống một cửa của tỉnh.
A.Tuấn

tin liên quan

Quảng Trạch: Đồng loạt ra quân đánh bắt hải sản xa bờ

(QBĐT) - Những ngày qua, ngư dân ở các xã biển trên địa bàn huyện Quảng Trạch đã đồng loạt ra quân đánh bắt xa bờ, mở đầu vụ cá Nam năm 2024.

Triển khai hiệu quả nguồn vốn khuyến công quốc gia

(QBĐT) - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Bình đã triển khai thực hiện 3 đề án thuộc kế hoạch khuyến công quốc gia năm 2023 với tổng kinh phí 2,42 tỷ đồng.

Bình ổn thị trường hàng hóa dịp Tết

(QBĐT) - Hàng năm, vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Đây cũng là lúc thị trường dễ có sự xáo trộn, không ổn định, nếu như không có sự quản lý, điều hành của các cơ quan chức năng.