Công ty Điện lực Quảng Bình:

Đầu tư gần 188 tỷ đồng xây dựng, nâng cấp lưới điện

  • 12:31 | Thứ Ba, 20/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để bảo đảm chất lượng điện năng phục vụ cho phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là đáp ứng đủ điện cho mùa khô, năm 2024, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) triển khai 21 dự án đầu tư xây dựng và 26 công trình sửa chữa lớn với tổng nguồn vốn gần 188 tỷ đồng.
Công tác đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn các công trình điện được PC Quảng Bình quan tâm.
Công tác đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn các công trình điện được PC Quảng Bình quan tâm.
Cụ thể: Số vốn thực hiện 21 dự án đầu tư xây dựng gần 153 tỷ đồng. Hiện, các dự án đã được PC Quảng Bình triển khai khởi công và nhà thầu đang thực hiện phóng tuyến, tập kết vật liệu, phương tiện thi công để thi công phần móng, cột.
 
Đối với công tác sửa chữa lớn, công ty lên kế hoạch triển khai 26 công trình được giao với số vốn gần 35 tỷ đồng và chủ yếu là sửa chữa lưới điện trung thế, hạ thế, các trạm biến áp phụ tải khu vực có hệ thống điện quá tải.
 
Phó Giám đốc PC Quảng Bình Vi Thế Hảo cho biết: Để sớm đưa các công trình vào sử dụng, PC Quảng Bình đề ra các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tổ chức quản lý dự án xây dựng, nâng cao công tác lựa chọn và quản lý nhà thầu thiết kế, thi công; công tác thẩm định dự án và chất lượng công tác giám sát thi công cũng được chú trọng và tiến hành thử nghiệm cột bê tông ly tâm, nâng cao chất lượng cột, phục vụ các công trình. 
Các công trình đầu tư xây dựng đang góp phần cải thiện hiệu quả lưới điện trên địa bàn tỉnh.
Các công trình đầu tư xây dựng góp phần cải thiện hiệu quả lưới điện trên địa bàn tỉnh.
Trong các đợt thi công, đơn vị sẽ phối hợp đồng bộ trong việc lập, khảo sát, phê duyệt phương án cắt điện, kiểm soát kế hoạch cắt điện hợp lý, hạn chế tối đa thời gian mất điện, số lần mất điện.
 
Công ty sẽ giao các đơn vị quản lý vận hành phải kiểm tra kỹ phương án thi công, điều kiện an toàn, phương tiện máy móc, nhân lực nhà thầu trước khi làm thủ tục cho phép vào làm việc cũng như quá trình thi công trên lưới, bảo đảm quy trình an toàn điện.
X.V

tin liên quan

Tiếp tục công tác tư vấn, hỗ trợ hợp tác xã

(QBĐT) - Thời gian qua, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã tăng cường công tác tư vấn, hỗ trợ HTX trong việc phát triển và thành lập mới, đề xuất các cơ chế chính sách cũng như bảo vệ quyền và lợi ích của các thành viên.

Kỳ vọng năm mới

(QBĐT) - Năm 2023 khép lại, dẫu còn không ít khó khăn, thách thức, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Ninh đã đoàn kết, vượt khó đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, góp phần xây dựng huyện phát triển nhanh và bền vững.

Ngày vía Thần Tài: Khách mua vàng đông hơn dự kiến

(QBĐT) - Khác với suy đoán của không ít người về lượng khách mua vàng ngày vía Thần Tài sụt giảm do suy thoái kinh tế, trong ngày 19/2 (mùng 10 tháng giêng), tại các cửa hàng vàng trên địa bàn TP. Đồng Hới vẫn tấp nập người đến giao dịch.