Ngày vía Thần Tài: Khách mua vàng đông hơn dự kiến

  • 12:34 | Thứ Hai, 19/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Khác với suy đoán của không ít người về lượng khách mua vàng ngày vía Thần Tài sụt giảm do suy thoái kinh tế, trong ngày 19/2 (mùng 10 tháng giêng), tại các cửa hàng vàng trên địa bàn TP. Đồng Hới vẫn tấp nập người đến giao dịch.
 
Tại cửa hàng kinh doanh (42A Quang Trung, TP. Đồng Hới) của Công ty Vàng bạc đá quý Ngọc Hà, vào lúc 9 giờ sáng, khách đến mua các sản phẩm vàng lấy may ngày vía Thần Tài đông như trẩy hội. Bà Nguyễn Thị Phương ở xã Sơn Trạch (Bố Trạch) vui vẻ cho biết: Mỗi năm, tôi lại xuống đây mua 1 chỉ vàng để lấy lộc đầu năm vào ngày Thần Tài.
Khách mua vàng ngày vía Thần Tài nhộn nhịp
Khách mua vàng ngày vía Thần Tài nhộn nhịp.
Chị Ngọc Linh ở TP. Đồng Hới chia sẻ, năm nào, chị cũng tích cóp tiền mua một sản phẩm vàng miếng hình con giáp, vừa là tiết kiệm, cũng là để lấy may.
 
Chính bởi quan niệm mua vàng lấy may vào ngày Thần Tài đã ăn sâu trong nếp nghĩ của nhiều người dân nên mặc dù kinh tế khó khăn, lượng khách đến mua vàng tại các cửa hàng trên địa bàn TP. Đồng Hới vẫn rất đông trong những ngày vừa qua. 
Nhiều người dân quan niệm mua vàng vào ngày mồng 10 tháng giêng sẽ mang lại tài lộc
Nhiều người dân quan niệm mua vàng vào ngày mùng 10 tháng giêng sẽ mang lại may mắn.
Đại diện cửa hàng kinh doanh vàng Ngọc Hà cho biết: Cũng như các năm, vào dịp ngày vía Thần Tài năm nay, cửa hàng luôn đón lượng khách đến mua vàng khá đông. Tuy nhiên, do kinh tế khó khăn nên lượng mua ít lại, thay vì mua 1 chỉ, 2 chỉ thì năm nay chỉ mua 1 chỉ, 5 phân. 
Rất đông khách đến mua vàng trong ngày mùng 10 tháng giêng năm Giáp Thìn 2024.
 
Ghi nhận tại một số cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý trên địa bàn cho thấy, nhìn chung, mức giá ổn định: Vàng miếng SJC bán ra dao động ở mức 7,84 triệu/chỉ; nhẫn trơn bán ra dao động khoảng 6,5 triệu/chỉ;... Mùa Tết, các sản phẩm tượng trưng may mắn, cầu tài lộc vẫn được khách hàng ưa chuộng và bán chạy hơn. 
Các sản phẩm tượng trưng may mắn, cầu tài lộc vẫn được khách hàng ưa chuộng hơn.
Các sản phẩm tượng trưng may mắn, cầu tài lộc vẫn được khách hàng ưa chuộng hơn.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó Trung tâm bậc 1, Trung tâm vàng bạc đá quý Doji tại Quảng Bình cho biết: Nhìn chung, năm nay lượng khách khá ổn định và mua sớm hơn từ những ngày trước do ngày Thần Tài đúng vào ngày thứ 2 đầu tuần. Từ 9 giờ sáng, cửa hàng đã hết sạch các sản phẩm vàng tài lộc loại 1 chỉ, chỉ còn loại 2 chỉ trở lên.

Còn tại Cửa hàng kinh doanh của Chi nhánh PNJ Quảng Bình, từ 8 giờ 30 sáng mùng 10 tháng giêng, toàn bộ vàng tài lộc đều đã bán hết sạch, chỉ còn vàng trang sức.

8h30 sáng mồng 10 tháng Giêng, toàn bộ vàng tài lộc tại cửa hàng PNJ đều đã bán hết sạch
8 giờ 30 sáng mùng 10 tháng giêng, toàn bộ vàng tài lộc tại cửa hàng kinh doanh của Chi nhánh PNJ Quảng Bình đều đã bán hết sạch.
“Để chuẩn bị cho ngày Thần Tài 2024, PNJ chuẩn bị rất kĩ lưỡng, ra các bộ sưu tập mang ý nghĩa may mắn. Từ trước Tết và đặc biệt ngay từ mùng 4 Tết, cửa hàng chúng tôi đã bán các sản phẩm này rồi chứ không riêng gì ngày hôm nay. Trong thời kỳ biến động kinh tế như này, thực sự mua vàng vẫn là lựa chọn có tính ưu tiên của người dân, vừa tích trữ lại không bị biến động nhiều. Không chỉ vàng tài lộc mà vàng trang sức vẫn đang hút khách”, Chị Võ Thị Thu Hiền, Trưởng đại diện kinh doanh PNJ tỉnh Quảng Bình khẳng định.
Hương Lê

tin liên quan

Bố Trạch: Một ngư dân trúng mẻ lưới gần 100 con cá bè

(QBĐT) - Sáng nay, 19/2, một ngư dân ở huyện Bố Trạch vừa trúng đậm mẻ lưới với gần 100 con cá bè thu về hàng chục triệu đồng.

Chăm sóc, bảo vệ lúa đông-xuân

(QBĐT) - Ðến nay, các địa phương trong toàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành gieo cấy lúa vụ đông-xuân với diện tích 28.960/29.260ha. Riêng ở vùng trũng của hai huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh còn 300ha chưa gieo cấy. Hiện, lúa vụ đông-xuân trà đầu đang giai đoạn đẻ nhánh, trà chính vụ 4-5 lá, trà muộn 1-2 lá. Nhìn chung, cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt. Tuy nhiên, thời tiết và các loại dịch hại lúa đang diễn biến phức tạp, nông dân cần chủ động chăm sóc, bảo vệ lúa để có vụ mùa thắng lợi…

Bố Trạch: Khẩn trương hoàn thiện khu tái định cư dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam

(QBĐT) - Nhằm ổn định đời sống cho các hộ dân thuộc diện phải di dời để thực hiện dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, huyện Bố Trạch và các đơn vị, địa phương liên quan đang khẩn trương hoàn thiện hạ tầng các khu tái định cư (TĐC) trên địa bàn.