Bố Trạch: Một ngư dân trúng mẻ lưới gần 100 con cá bè

  • 12:33 | Thứ Hai, 19/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 19/2, một ngư dân ở huyện Bố Trạch vừa trúng đậm mẻ lưới với gần 100 con cá bè thu về hàng chục triệu đồng.
 Anh Phan Minh Phương phấn khởi khi trúng đậm mẻ lưới đầu năm.
Anh Phan Minh Phương phấn khởi khi trúng đậm mẻ lưới đầu năm.

Người trúng mẻ lưới trên là anh Phan Minh Phương ở thôn Bàu Bàng, xã Đức Trạch (Bố Trạch). Theo anh Phương: Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, trưa hôm qua (18/2) anh đưa thuyền và ngư lưới cụ ra biển để đánh bắt thủy hải sản. Đến sáng nay, anh ra kéo lưới lên thì mẻ lưới đã trúng khoảng 100 con cá bè, tổng trọng lượng khoảng 300kg.

Nhiều người dân đến chia vui cùng anh Phan Minh Phương.
Nhiều người dân đến chia vui cùng anh Phan Minh Phương.

Nghe tin thuyền anh Phương trúng cá bè, người dân và các thương lái đã đến thu mua số cá nói trên khi thuyền vừa cập bến với giá 100 nghìn đồng/kg. Như vậy, với chuyến biển này, anh Phan Minh Phương đã có nguồn thu nhập khoảng 30 triệu đồng.

Được biết, cá bè có thân hình dài, dẹp, xương to, da cá dày có màu vàng và ánh bạc đặc trưng, với chất thịt dày, trắng, chắc và thơm ngon.

Tiến Thành
Trung tâm VH-TT & TT Bố Trạch

tin liên quan

Bố Trạch: Khẩn trương hoàn thiện khu tái định cư dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam

(QBĐT) - Nhằm ổn định đời sống cho các hộ dân thuộc diện phải di dời để thực hiện dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, huyện Bố Trạch và các đơn vị, địa phương liên quan đang khẩn trương hoàn thiện hạ tầng các khu tái định cư (TĐC) trên địa bàn.

Chăm sóc, bảo vệ lúa đông-xuân

(QBĐT) - Ðến nay, các địa phương trong toàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành gieo cấy lúa vụ đông-xuân với diện tích 28.960/29.260ha. Riêng ở vùng trũng của hai huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh còn 300ha chưa gieo cấy. Hiện, lúa vụ đông-xuân trà đầu đang giai đoạn đẻ nhánh, trà chính vụ 4-5 lá, trà muộn 1-2 lá. Nhìn chung, cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt. Tuy nhiên, thời tiết và các loại dịch hại lúa đang diễn biến phức tạp, nông dân cần chủ động chăm sóc, bảo vệ lúa để có vụ mùa thắng lợi…

Kỳ vọng thủy sản xuất khẩu

(QBĐT) - Những năm gần đây, lĩnh vực chế biến thủy sản trên địa bàn tỉnh có sự phát triển nhanh khi nhiều doanh nghiệp (DN) đã có sản phẩm thủy sản chế biến sâu chất lượng cao. Đặc biệt với việc có 3 DN chế biến sâu được cấp mã số xuất khẩu thủy sản sang các thị trường khó tính: EU, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… đang mở ra nhiều kỳ vọng.