Quảng Trạch: Một tàu cá trúng đậm cá cơm trong những chuyến biển đầu năm

  • 13:00 | Thứ Tư, 21/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 21/2, ông Nguyễn Ngọc Tiếp, Chủ tịch Hội Nông dân xã Cảnh Dương (Quảng Trạch) cho biết, trên địa bàn xã có một ngư dân trúng đậm luồng cá cơm trắng, chỉ sau một đêm đánh bắt.
Tàu cá của ngư dân Trần Đình Cường, ở thôn Yên Hải, xã Cảnh Dương đánh bắt được 6 tấn cá cơm chỉ sau 1 đêm ra khơi.
Tàu cá của ngư dân Trần Đình Cường, ở thôn Yên Hải, xã Cảnh Dương đánh bắt được 6 tấn cá cơm chỉ sau 1 đêm ra khơi.
Theo đó, tàu cá của ngư dân Trần Đình Cường, ở thôn Yên Hải, xã Cảnh Dương cùng 4 bạn thuyền đánh bắt ở vùng biển gần bờ và may mắn trúng đậm luồng cá cơm trắng. Sau một đêm đánh bắt, tàu của anh Cường cập bến mang theo 6 tấn cá cơm trắng, thu về 150 triệu đồng.
 
Anh Cường cho biết, đây là chuyến biển thứ 4 tàu cá anh vươn khơi trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024. Tổng cộng 4 chuyến biển anh và bạn thuyền đánh bắt được hơn 12 tấn hải sản các loại. 
Ngư dân bốc cá cơm lên bờ bán cho thương lái.
Ngư dân bốc cá cơm lên bờ bán cho thương lái.
Mặc dù chưa vươn khơi xa, song trong những ngày đầu năm mới, những chuyến đi biển của ngư dân xã Cảnh Dương đã cho thu về rất nhiều loại hải sản, như: Cá thu bè, mực, ghẹ và đặc biệt là cá cơm trắng. Cùng với đó, chính quyền địa phương, cơ quan chức năng cũng đang hỗ trợ về mọi mặt để ngư dân vươn khơi, bám biển thu “lộc biển” kịp thời vụ.
 
Trong những ngày đầu năm mới 2024, thời tiết ấm áp, thuận lợi, hải sản xuất hiện nhiều, nên ngư dân cũng chủ động vươn khơi. Các loại sản đánh bắt được trong thời điểm này cũng đang có giá bán cao hơn ngày thường nên ngư dân phấn khởi.
Phan Phương

tin liên quan

Bám chốt giữ rừng

(QBĐT) - Gần một năm nay, nhiều cán bộ, công chức Hạt Kiểm lâm Quảng Ninh được tăng cường lên chốt để hỗ trợ cho các chủ rừng làm công tác bảo vệ rừng (BVR). Từ khi có sự hỗ trợ đó, "cuộc chiến" giữ rừng trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực, các vụ phá rừng, vận chuyển lâm sản trái phépđã giảm nhiều so với trước.

Đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm

(QBĐT) - Ngay từ những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024, huyện Quảng Trạch đã tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, để sớm bàn giao cho các đơn vị thi công thực hiện dự án.

Tín hiệu khả quan về sản xuất công nghiệp

(QBĐT) - Với chỉ số giá trị sản xuất công nghiệp (CN) của TP. Đồng Hới năm 2023 tăng 12,8% so với cùng kỳ và hầu hết các sản phẩm CN chủ đạo đều tăng, cho thấy sự nỗ lực vượt khó phục hồi sản xuất tại các cơ sở điểm, cụm công nghiệp trên địa bàn.