Trồng 50 nghìn cây bản địa tại Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu-khe Nước Trong

  • 17:53 | Thứ Ba, 20/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là thông tin tại Quyết định số 382/QĐ-UBND, ngày 19/2/2024 của UBND tỉnh về việc phê duyệt tiếp nhận khoản viện trợ phi dự án “Hỗ trợ các loài cây bản địa trồng phục hồi cảnh quan sinh thái tại Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu-khe Nước Trong, tỉnh Quảng Bình”.
 
Theo đó, khoản viện trợ “Hỗ trợ các loài cây bản địa trồng phục hồi cảnh quan sinh thái tại Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu-khe Nước Trong, tỉnh Quảng Bình” do Tổ chức Earthworm Foundation viện trợ không hoàn lại với số vốn là 39.416 USD (tương đương 920 triệu đồng) bằng hiện vật gồm 50.000 cây bản địa. 
Một góc rừng trong Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu-khe Nước Trong.
Một góc rừng trong Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu-khe Nước Trong.
Mục tiêu là trồng thành công 50.000 cây bản địa trên diện tích rừng trồng keo tai tượng hiện có, trong phạm vi quản lý của Ban Quản lý Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu-khe Nước Trong, xã Kim Thủy (Lệ Thủy) với các hoạt động chủ yếu, bao gồm: Trồng bổ sung và báo cáo theo dõi tỷ lệ sống, tình trạng sinh trưởng của rừng trồng phục hồi sau 1 năm, 3 năm được lập, công bố; thời gian thực hiện đến hết tháng 3/2024.
Th.H

tin liên quan

Kỳ vọng năm mới

(QBĐT) - Năm 2023 khép lại, dẫu còn không ít khó khăn, thách thức, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Ninh đã đoàn kết, vượt khó đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, góp phần xây dựng huyện phát triển nhanh và bền vững.

Đầu tư gần 188 tỷ đồng xây dựng, nâng cấp lưới điện

(QBĐT) - Năm 2024, Công ty Điện lực Quảng Bình triển khai 21 dự án đầu tư xây dựng và 26 công trình sửa chữa lớn với tổng nguồn vốn gần 188 tỷ đồng.

Tiếp tục công tác tư vấn, hỗ trợ hợp tác xã

(QBĐT) - Thời gian qua, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã tăng cường công tác tư vấn, hỗ trợ HTX trong việc phát triển và thành lập mới, đề xuất các cơ chế chính sách cũng như bảo vệ quyền và lợi ích của các thành viên.