Cải tạo, di dời 20 điểm giao chéo giữa đường dây truyền tải điện và đường bộ cao tốc

  • 17:57 | Thứ Sáu, 02/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 2/2, Giám đốc Truyền tải điện Quảng Bình (TTĐQB) Nguyễn Ngọc Lâm cho biết: Từ ngày 7/10/2023 đến nay, đơn vị đã tăng cường bố trí nhân lực để thực hiện công tác giám sát tại hiện trường, phục vụ thi công cải tạo, di dời các tuyến đường dây truyền tải điện tại các điểm giao chéo với công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam qua địa bàn tỉnh.
Nhiều điểm chéo quan trọng qua cao tốc Bắc-Nam được Truyền tải điện Quảng Bình thi công hoàn thành.
Nhiều điểm giao chéo qua đường bộ cao tốc Bắc-Nam đã được thi công hoàn thành.

Công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam qua tỉnh Quảng Bình có 3 dự án thành phần, gồm: Vũng Áng-Bùng, Bùng-Vạn Ninh và Vạn Ninh-Cam Lộ. Các dự án này có 20 điểm giao chéo với các tuyến đường dây thuộc phạm vi quản lý của TTĐQB.

Để bảo đảm khoảng cách an toàn hành lang lưới điện và tuân thủ đúng thiết kế quy định đối với các khoảng cột giao chéo với đường cao tốc, các chủ đầu tư đã thực hiện cải tạo, di dời các đường dây truyền tải điện.

Mặc dù khối lượng công việc thi công rất lớn nhưng các nhà thầu vẫn nỗ lực vượt qua khó khăn, huy động nhiều nhân lực, thiết bị để hoàn thành đúng tiến độ, hạn chế đến mức thấp nhất thời gian cắt điện.

 
Tuy khối lượng công việc nhiều, nhưng đơn vị đã nỗ lực vượt qua khó khăn, góp phần cho việc thi công cao tốc Bắc-Nam.
Đơn vị đã nỗ lực vượt qua khó khăn, góp phần cho việc thi công cao tốc Bắc-Nam.
Đến nay, các đơn vị thi công đã hoàn thành toàn bộ khối lượng công việc tại 20/20 điểm giao chéo thuộc 6 đường dây qua đường cao tốc, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người, thiết bị và đúng tiến độ đã đề ra, gồm: Đường dây 500kV mạch 1 Vũng Áng-Đà Nẵng, đường dây 500kV mạch 2 Đà Nẵng-Hà Tĩnh, đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch-Dốc Sỏi, đường dây 220kV Đồng Hới-BT1, đường dây 220kV BT1-Đông Hà và đường dây 220kV Đồng Hới-Đông Hà...
X.V

tin liên quan

Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Bình: Khai trương Văn phòng khu vực kiểu mẫu TX. Ba Đồn

(QBĐT) - Ngày 30/1, Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Bình chính thức khai trương Văn phòng khu vực kiểu mẫu TX. Ba Đồn với cơ sở vật chất hiện đại, khang trang và thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất người dân tại khu vực trọng điểm này. 

Quảng Ninh: Nông dân chăm sóc cây trồng phục vụ Tết

(QBĐT) - Thời điểm này, nông dân trên địa bàn huyện Quảng Ninh đang tất bật chăm sóc rau màu và các loại cây trồng để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán năm 2024. Đây là vụ mùa được người dân trông chờ nhất trong năm với kỳ vọng được mùa, được giá. 

Mùa biển ấm

(QBĐT) - Thời tiết thuận lợi nên năm 2023 được xem là một mùa biển ấm của ngư dân xã Cảnh Dương (Quảng Trạch). Năm qua, đội tàu cá hùng hậu gần 550 chiếc của làng biển này đã đánh bắt được 3.755 tấn hải sản, doanh thu đạt hơn 360 tỷ đồng, đạt 104,6% kế hoạch.