Quảng Ninh: Khai mạc "Phiên chợ nông sản chào xuân" năm 2024

  • 15:14 | Thứ Năm, 01/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nằm trong chuỗi hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, sáng 2/1, huyện Quảng Ninh tổ chức khai mạc “Phiên chợ nông sản chào xuân” năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và huyện Quảng Ninh.
 Các đại biểu tham quan gian hàng tại “Phiên chợ nông sản chào xuân” năm 2024.
Các đại biểu tham quan gian hàng tại “Phiên chợ nông sản chào xuân” năm 2024.
Tham gia phiên chợ có 15 gian hàng trưng bày các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, ẩm thực truyền thống và sản phẩm kinh doanh tổng hợp, hàng thủ công mỹ nghệ,... của các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã cùng các cơ sở, hộ sản xuất, kinh doanh đến từ 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 
 
“Phiên chợ nông sản chào xuân” năm 2024 được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng của huyện Quảng Ninh đến đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài huyện. Đồng thời, phiên chợ cũng là dịp để các hộ kinh doanh, hợp tác xã giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm, tiếp cận các thông tin, công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp. 
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh Lê Ngọc Huân cho biết, thông qua phiên chợ nông sản sẽ mở ra cơ hội kết nối cung cầu, hợp tác liên kết, liên doanh trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm và thúc đẩy xúc tiên thương mại. Huyện sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư đến hợp tác sản xuất, xây dựng chuỗi giá trị cho các loại nông sản và các sản phẩm chủ lực của huyện; thúc đẩy sản xuất nông sản đạt tiêu chuẩn VietGAP, OCOP, đưa sản phẩm an toàn vào tiêu thụ rộng khắp trên thị trường, sàn giao dịch điện tử… mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân. 
 
Một số hình ảnh tại “Phiên chợ nông sản chào xuân” năm 2024:
Lan Chi

tin liên quan

Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Bình: Khai trương Văn phòng khu vực kiểu mẫu TX. Ba Đồn

(QBĐT) - Ngày 30/1, Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Bình chính thức khai trương Văn phòng khu vực kiểu mẫu TX. Ba Đồn với cơ sở vật chất hiện đại, khang trang và thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất người dân tại khu vực trọng điểm này. 

Quảng Ninh: Nông dân chăm sóc cây trồng phục vụ Tết

(QBĐT) - Thời điểm này, nông dân trên địa bàn huyện Quảng Ninh đang tất bật chăm sóc rau màu và các loại cây trồng để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán năm 2024. Đây là vụ mùa được người dân trông chờ nhất trong năm với kỳ vọng được mùa, được giá. 

"Điểm tựa" của người nghèo

(QBĐT) - Những năm qua, từ nguồn vốn của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện Quảng Ninh, nhiều hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện đã được vay vốn phát triển kinh tế, tạo việc làm, nâng cao thu nhập.