Minh Hóa: Trồng trên 410ha rừng cây bản địa

  • 12:36 | Thứ Năm, 01/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Minh Hóa Nguyễn Công Chung cho biết: Những năm gần đây, người dân và các chủ rừng trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh trồng rừng bằng cây bản địa, nâng tổng diện tích toàn huyện trên 410ha.

Rừng cây bản địa tại xã Yên Hóa đang phát triển tốt.
Rừng cây bản địa tại xã Yên Hóa đang phát triển tốt.
Các loại cây bản địa được trồng chủ yếu là lim, dổi, huỵnh, trám… được trồng chủ yếu từ các chương trình, dự án, như: Dự án trồng rừng thay thế hỗ trợ trồng 200ha tại rừng phòng hộ, đặc dụng ở xã Dân Hóa, Trọng Hóa, Trung Hóa, mỗi ha được hỗ trợ trên 85 triệu đồng; dự án Bảo tồn và quản lý bền vững nguồn tài nguyên thiên nhiên khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đã hỗ trợ trồng 200ha chủ yếu tại xã Hóa Sơn và Trọng Hóa (hỗ trợ cây giống).
 
Riêng chương trình “Trồng và phục hồi rừng đầu nguồn sông Gianh” trồng 11ha ở xã Yên Hóa và Xuân Hóa; hỗ trợ cho bà con toàn bộ cây giống, phân bón và 10 triệu đồng cho mỗi ha.
 
Ngoài ra, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Minh Hóa cũng đã nhận thức được giá trị, tiềm năng của rừng cây bản địa nên đã đầu tư trồng. Việc trồng rừng cây bản địa có ý nghĩa rất lớn trong việc cải tạo đất, chống xói mòn đất, điều hòa không khí, hạn chế lũ lụt và làm của để dành cho thế hệ mai sau…
X.V

tin liên quan

Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Bình: Khai trương Văn phòng khu vực kiểu mẫu TX. Ba Đồn

(QBĐT) - Ngày 30/1, Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Bình chính thức khai trương Văn phòng khu vực kiểu mẫu TX. Ba Đồn với cơ sở vật chất hiện đại, khang trang và thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất người dân tại khu vực trọng điểm này. 

Quảng Ninh: Nông dân chăm sóc cây trồng phục vụ Tết

(QBĐT) - Thời điểm này, nông dân trên địa bàn huyện Quảng Ninh đang tất bật chăm sóc rau màu và các loại cây trồng để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán năm 2024. Đây là vụ mùa được người dân trông chờ nhất trong năm với kỳ vọng được mùa, được giá. 

"Điểm tựa" của người nghèo

(QBĐT) - Những năm qua, từ nguồn vốn của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện Quảng Ninh, nhiều hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện đã được vay vốn phát triển kinh tế, tạo việc làm, nâng cao thu nhập.