Khôi phục và phát triển nguồn gen cá chình mun

  • 13:48 | Thứ Sáu, 02/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để đánh giá đúng hiện trạng, khôi phục và phát triển nguồn gen cá chình mun, phục vụ phát triển kinh tế, Công ty TNHH dịch vụ Kim Long Việt Nam chủ trì thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ (KH-CN): “Nghiên cứu, khôi phục và phát triển nguồn gen cá chình mun (Anguilla bicolor) phục vụ phát triển kinh tế” tại huyện Lệ Thủy.
Công ty TNHH dịch vụ Kim Long Việt Nam ứng dụng công nghệ khôi phục và phát triển nguồn gen cá chình mun.
Công ty TNHH dịch vụ Kim Long Việt Nam ứng dụng công nghệ khôi phục và phát triển nguồn gen cá chình mun.
Cá chình là một trong những đối tượng đang được chú ý vì có giá trị kinh tế cao, có khả năng xuất khẩu nên được người dân khai thác với nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, đây là loài ăn tạp, dễ nuôi. Theo nghiên cứu, các loài thuộc họ cá chình Anguillidae được phát triển mạnh tại nhiều địa phương, như: Bình Định, Khánh Hòa, Tiền Giang, Phú Yên, Quảng Trị, Bạc Liêu, Sóc Trăng... 
 
Phó Giám đốc Sở KH-CN Phạm Thanh Nam cho biết, qua khảo sát thực tế cho thấy, cơ quan chủ trì đã thực hiện nhiệm vụ theo thuyết minh đã được phê duyệt. Trong đó, đã điều tra, khảo sát nguồn lợi cá chình; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thu mẫu và ương giống; gửi mẫu phân tích nguồn gen cá chình; thu mẫu cá chình bạch tử… Qua đó sẽ đánh giá hiện trạng nguồn gen cá chình mun, tiến hành thu thập, bảo tồn nguồn gen cá chình mun trên địa bàn tỉnh; đề xuất các phương pháp khai thác cá chình hiệu quả, hoàn thiện được quy trình ương giống cá chình bạch tử lên cá chình mun giống.
 
Hiện, cơ quan chủ trì và các cá nhân có liên quan tiếp tục thực hiện các nội dung, hoàn thiện nhiệm vụ theo đúng tiến độ đề ra.
H.Trà

tin liên quan

Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Bình: Khai trương Văn phòng khu vực kiểu mẫu TX. Ba Đồn

(QBĐT) - Ngày 30/1, Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Bình chính thức khai trương Văn phòng khu vực kiểu mẫu TX. Ba Đồn với cơ sở vật chất hiện đại, khang trang và thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất người dân tại khu vực trọng điểm này. 

Quảng Ninh: Nông dân chăm sóc cây trồng phục vụ Tết

(QBĐT) - Thời điểm này, nông dân trên địa bàn huyện Quảng Ninh đang tất bật chăm sóc rau màu và các loại cây trồng để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán năm 2024. Đây là vụ mùa được người dân trông chờ nhất trong năm với kỳ vọng được mùa, được giá. 

"Cầu nối" đưa vốn vay ưu đãi đến phụ nữ nghèo

(QBĐT) - Được sự ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội-Chi nhánh Quảng Bình về tín dụng chính sách, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh luôn đồng hành, sát cánh với hội viên để đưa nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước đến với phụ nữ nghèo và các đối tượng chính sách khác, giúp họ phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.