Quảng Trạch: Vườn hoa Hưng Loan khoe sắc đón Tết

  • 08:05 | Thứ Sáu, 02/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Những ngày giáp Tết Giáp Thìn 2024, cũng là lúc vườn Hưng Loan (Quảng Trạch) bắt đầu bung nở, khoe sắc, tỏa hương. Đây cũng là thời điểm nhà vườn mở cửa đón khách đến check-in và mua hoa chưng Tết.

Hiện vườn hoa Hưng Loan đã bắt đầu mở cửa đón khách đến tham quan trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.
Hiện vườn hoa Hưng Loan đã bắt đầu mở cửa đón khách đến tham quan trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.
Vườn hoa Hưng Loan nằm ở thôn Tú Loan 1, xã Quảng Hưng, gần trung tâm huyện lỵ Quảng Trạch, có diện tích gần 6ha, do Hợp tác xã (HTX) Sản xuất và dịch vụ nông nghiệp sạch Hưng Loan thực hiện với các lọai hoa, như: Thúy điệp, cúc họa mi, cúc vàng, thược dược, hướng dương, xác pháo, sao nhái…Cùng với vẻ đẹp các loài hoa, HTX còn trồng các loại quả bầu hồ lô, bí, dưa lưới và tạo các nhiều tiểu cảnh, không gian đẹp để du khách check-in.
 
Chị Võ Thị Anh, chủ nhân vườn hoa chia sẻ: “Thực hiện chủ trương, định hướng của địa phương về phát triển nông nghiệp xanh, gia đình đã đầu tư mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao theo tiêu chuẩn VietGAP, trồng các loại cây: Dưa vàng, dưa lưới, mướp đắng, dưa leo, cây ăn quả và các loại rau. Đặc biệt, 4 năm gần đây, gia đình anh đã dành một phần diện tích trồng các loài hoa để bán, phục vụ du khách tham quan chiêm ngưỡng và check-in vào dịp Tết Nguyên đán”.
 
Theo chị Anh, để phục vụ khách hàng trong dịp Tết Giáp Thìn, từ tháng 9-10 âm lịch, gia đình đã bắt đầu xuống giống trồng các loài hoa. Nhờ thời tiết thuận lợi và đã đúc rút được kinh nghiệm trồng hoa từ những năm trước, năm nay hầu hết các loài hoa ở vườn hoa Hưng Loan đều bung nở, khoe sắc đúng dịp Tết. Đặc biệt năm nay, vườn trồng hơn 4.000 chậu cúc đóa vàng, hiện đang xuất bán cho khách hàng trong và ngoài huyện với giá dao động từ 700.000 đồng-1,5 triệu đồng/cặp.
 
“Trong dịp Tết Quý Mão năm 2023, vườn hoa Hưng Loan đón hơn 6.000 lượt khách và hiện đã bắt đầu mở cửa đón khách dịp Tết Giáp Thìn năm 2024. Nhà vườn thu phí 30.000 đồng/người vào tham quan, chụp ảnh (trẻ em được miễn phí). Đây là tiền công dọn dẹp và để tái đầu tư cho vườn hoa ngày càng hoàn thiện, đẹp hơn”, chị Anh cho hay.
 
Chùm ảnh tại vườn hoa Hưng Loan:
Chị Võ Thị Anh, Chủ vườn hoa Hưng Loan chỉnh trang một số khóm hoa chuẩn bị đón khách.
Chị Võ Thị Anh, Chủ vườn hoa Hưng Loan chỉnh trang một số khóm hoa chuẩn bị đón khách.
Nhiều tiểu cảnh và không gian đẹp được tạo dựng trong vườn hoa Hưng Loan dịp Tết Giáp Thìn.
Nhiều tiểu cảnh và không gian đẹp được tạo dựng trong vườn hoa Hưng Loan dịp Tết Giáp Thìn 2024.
Khách đến mua hoa cúc ở vườn hoa Tú Loan về chơi Tết.
Khách đến mua hoa cúc ở vườn hoa Tú Loan về chơi Tết.
Khách đến mua hoa cúc ở vườn hoa Tú Loan về chơi Tết.
Khách hào hứng check-in vườn hoa Tú Loan.
Phan Phương 

tin liên quan

Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Bình: Khai trương Văn phòng khu vực kiểu mẫu TX. Ba Đồn

(QBĐT) - Ngày 30/1, Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Bình chính thức khai trương Văn phòng khu vực kiểu mẫu TX. Ba Đồn với cơ sở vật chất hiện đại, khang trang và thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất người dân tại khu vực trọng điểm này. 

Quảng Ninh: Nông dân chăm sóc cây trồng phục vụ Tết

(QBĐT) - Thời điểm này, nông dân trên địa bàn huyện Quảng Ninh đang tất bật chăm sóc rau màu và các loại cây trồng để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán năm 2024. Đây là vụ mùa được người dân trông chờ nhất trong năm với kỳ vọng được mùa, được giá. 

"Cầu nối" đưa vốn vay ưu đãi đến phụ nữ nghèo

(QBĐT) - Được sự ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội-Chi nhánh Quảng Bình về tín dụng chính sách, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh luôn đồng hành, sát cánh với hội viên để đưa nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước đến với phụ nữ nghèo và các đối tượng chính sách khác, giúp họ phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.