Công ty TNHH MTV Lâm công nghiệp Long Đại:

Triển khai nhiệm vụ bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng

  • 15:01 | Thứ Sáu, 29/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 29/3, Công ty TNHH MTV Lâm công nghiệp Long Đại (Công ty Long Đại) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ bảo vệ rừng (BVR), phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR), phòng chống cháy nổ (PCCN) năm 2024.
Lãnh đạo Công ty Long Đại quán triệt nhiệm vụ bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng và phòng chống cháy nổ năm 2024.
Lãnh đạo Công ty Long Đại quán triệt nhiệm vụ bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng và phòng chống cháy nổ năm 2024.
Thời gian qua, với phương châm BVR tận gốc, các chi nhánh lâm trường (CNLT) của Công ty Long Đại đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời giải quyết những điểm nóng, những vùng trọng điểm về khai thác, mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép.
 
Trong năm 2023, các CNLT phối hợp tốt với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng trên địa bàn, hợp đồng lực lượng liên ngành tổ chức nhiều đợt truy quét, phát hiện, lập biên bản xử lý 25 vụ phá rừng, khai thác, mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép (giảm 6 vụ so với năm 2022).
 
Công tác quản lý đất đai ngày càng chặt chẽ. Công tác cập nhật, theo dõi diễn biến tài nguyên rừng, phòng trừ sâu bệnh hại rừng được thực hiện hiệu quả. 
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Về công tác PCCCR, ngay từ đầu năm, các CNLT đã xây dựng, cập nhật, bổ sung phương án PCCCR; ký cam kết BVR với các địa phương, cơ quan, đơn vị và các hộ đồng bào dân tộc, hộ nhận rừng trên địa bàn; tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về quản lý BVR, PCCCR cho người lao động và người dân sinh sống trên địa bàn.
 
Đồng thời, tu sửa, làm mới các công trình phòng cháy, trang bị đầy đủ công cụ, dụng cụ, phương tiện PCCCR; tiến hành xử lý thực bì; phân công trực 24/24 giờ trong mùa nắng nóng; huy động lực lượng dập tắt kịp thời 15 điểm phát lửa, không để xảy ra cháy lớn gây thiệt hại đến rừng. 
 
Năm 2024, dự báo tình hình sẽ còn diễn biến phức tạp, Công ty Long Đại đã chỉ đạo các CNLT tiếp tục rà soát phương án của đơn vị, đề ra các biện pháp, giải pháp tích cực, có hiệu quả hơn, ngăn chặn kịp thời các hành vi phá rừng, khai thác, mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép.
Đại biểu các Chi nhánh Lâm trường tham luận về các giải pháp để thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng.
Đại biểu các chi nhánh lâm trường tham luận về các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng.
Phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương trong công tác quản lý BVR; thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các lực lượng trong công tác quản lý BVR, xử lý nghiêm các vụ việc chống người thi hành công vụ. Các CNLT tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện các vụ việc khi mới phát sinh, không để lấn chiếm đất rừng xảy ra với quy mô lớn.
 
Đặc biệt, với phương châm phòng cháy là chính, chữa cháy rừng phải khẩn trương, kịp thời, triệt để, hiệu quả và an toàn với phương châm “bốn tại chỗ”, công ty đã chỉ đạo các chi nhánh tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức về PCCCR; kiểm tra, sửa chữa, tu bổ và làm mới các công trình PCCCR.
 
Tổ chức phát dọn thực bì, quản lý chặt chẽ việc đốt xử lý thực bì trồng rừng nguyên liệu của các hộ nhận khoán. Bố trí lực lượng trực 24/24 giờ hàng ngày trong thời gian nắng nóng cao điểm, kịp thời phát hiện và dập tắt các điểm phát lửa khi mới phát sinh, không để lây lan trên diện rộng, gây thiệt hại đến rừng. 
Công tác diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng được Công ty Long Đại quan tâm thường xuyên.
Công tác diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng được Công ty Long Đại chú trọng.
Bên cạnh đó, xây dựng phương án PCCN của cơ quan, đơn vị bảo đảm sát đúng với thực tế. Tổ chức lực lượng và tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng PCCN cơ sở; tổ chức diễn tập các tình huống PCCN.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích, thảo luận về những tồn tại, hạn chế cũng như đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác BVR, PCCCR, PCCN năm 2024 của Công ty Long Đại nói chung và các đơn vị, CNLT trực thuộc nói riêng.
A.Tuấn

tin liên quan

Để người dân vươn lên làm giàu

(QBĐT) - Thời gian qua, chương trình cho vay giải quyết việc làm (GQVL) đã giúp nhiều hộ dân có cơ hội đầu tư, mở rộng phát triển các mô hình sản xuất, kinh doanh. Từ các mô hình này, người dân có nguồn thu nhập ổn định và vươn lên làm giàu chính đáng trên chính quê hương.

"Điểm tựa" cho người lầm lỡ hoàn lương

(QBĐT) - Người chấp hành xong án phạt tù sau khi trở về thường mặc cảm, khó tìm việc làm. Nhằm giúp những trường hợp này sớm tái hòa nhập cộng đồng, Chính phủ đã triển khai gói vay theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội. 

Quy định mới về thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân áp dụng từ 15/5

Từ 15/5, thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 03 tháng kể từ lần điều chỉnh giá điện gần nhất (quy định cũ 6 tháng).