Sản lượng điện gió đạt thấp so với cùng kỳ

  • 16:40 | Thứ Bảy, 23/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Sở Công thương cho biết: Chỉ số sản xuất công nghiệp (SXCN) quý I/2024 tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2023.
 
Trong đó, công nghiệp (CN) khai khoáng giảm 7,6%; CN chế biến, chế tạo tăng 9,5%; sản xuất (SX) và phân phối điện giảm 10,9%; cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải tăng 7,9%. Ước tính giá trị SX toàn ngành CN (theo giá so sánh 2010) quý I/2024 tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước.
Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I/2024 tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I/2024 tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Hoạt động SXCN tháng 3 và quý I/2024 trên địa bàn tỉnh tiếp tục duy trì mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước, nhiều doanh nghiệp đã có các đơn hàng mới được ký kết để tiếp tục đẩy mạnh SX.
 
SXCN đã có những tín hiệu khởi sắc, một số ngành và sản phẩm gặp nhiều khó khăn và liên tục tăng trưởng âm trong năm 2023 đến nay đã tăng trưởng trở lại; các ngành chế biến thủy hải sản, chế biến thực phẩm, SX hóa chất có mức tăng khá đã góp phần thúc đẩy ngành CN phát triển.
 
Tuy nhiên, trong những tháng đầu năm vẫn còn một số doanh nghiệp gặp khó khăn trong tìm kiếm đơn hàng để SX (chế biến gỗ và sản phẩm từ gỗ, khai khoáng, thuốc tân dược…). Bên cạnh đó, sản lượng điện gió đạt thấp so với cùng kỳ (đạt 118,0 triệu KWh, giảm 28,9%) đã ảnh hưởng đến tốc độ tăng chung của ngành CN trong quý I/2024.
 
Trưởng phòng Quản lý công nghiệp (Sở Công thương) Hồ Nhật Bình cho biết: Thời gian tới, ngành tiếp tục phối hợp với các sở, ngành tập trung nắm bắt tình hình hoạt động, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở SXCN hiện có, các dự án mới đầu tư đi vào SX ổn định, khai thác tốt công suất thiết bị và hiệu quả đầu tư (các nhà máy xi măng, bia, may xuất khẩu, chế biến gỗ, gỗ ván ép, gỗ viên nén, kính cường lực...).
 
Ngành tiếp tục chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án CN chế biến, chế tạo và CN SX điện để đưa vào hoạt động trong năm 2024; đẩy nhanh tiến độ dự án hoàn thiện hạ tầng cụm CN Thuận Đức (TP. Đồng Hới) và triển khai thực hiện thành lập cụm CN Quảng Long (TX. Ba Đồn).
H.L

tin liên quan

Bảo đảm quyền của người tiêu dùng

(QBĐT) - Không chỉ thúc đẩy hoạt động tiêu dùng, nhằm xây dựng môi trường kinh doanh bền vững, việc bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng (NTD) còn tạo động lực quan trọng cho nền kinh tế phát triển ổn định. Ở Quảng Bình, vấn đề này ngày càng được quan tâm hơn.

Lệ Thủy: Tổng sản lượng thủy sản đạt hơn 1.335 tấn

(QBĐT) - Trưởng phòng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn huyện Lệ Thủy Lê Văn Tân cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, nhờ thời tiết thuận lợi, ngư dân các xã biển Ngư Thủy, Ngư Thủy Bắc đã tu sửa tàu thuyền, mua sắm ngư lưới cụ và các loại máy móc, trang thiết bị để khai thác thủy sản.

 

Lan tỏa thông điệp "Tiết kiệm điện-thành thói quen"

(QBĐT) - Với thông điệp "Tiết kiệm điện-thành thói quen", Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã kêu gọi, vận động cộng đồng thường xuyên thực hành tiết kiệm điện suốt 365 ngày trong năm và mọi lúc, mọi nơi, ngắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tận dụng nguồn gió, ánh sáng tự nhiên…