Khảo sát tiềm năng khai thác du lịch tại Cụm trang trại điện gió B&T

  • 09:49 | Thứ Sáu, 22/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 21/3, Sở Du lịch tổ chức chuyến khảo sát tiềm năng khai thác du lịch tại Cụm trang trại điện gió (TTĐG) B&T (xã Hải Ninh, Quảng Ninh). Tham dự có đại diện các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn. 
Tham quan sa bàn Cụm trang trại điện gió B&T.
Đại diện lãnh đạo dự án Cụm trang trại điện gió B&T giới thiệu tổng quan về dự án.
Cụm TTĐG B&T có hệ thống 60 tua bin gió, với chiều cao 145m/tua bin. Nơi đây được ví như những chiếc “cối xay gió” hiện đại, thân thiện với môi trường, trải dọc vùng ven biển Quảng Ninh và Lệ Thủy, tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp. Cùng với đó là 55 km đường giao thông nội bộ nối các trụ tua bin, là điểm nhấn được kỳ vọng mở ra các sản phẩm du lịch khác biệt, thu hút du khách đến với Quảng Bình.
 
Thời gian qua, cánh đồng điện gió đã nhanh chóng trở thành điểm đến hấp dẫn du khách gần xa, đặc biệt là các bạn trẻ. Sức hút của địa điểm này là các trụ xoay gió được đặt giữa một không gian rộng với những đồi cát trùng điệp. Các cánh quạt to, nối dài tạo nên điểm “check-in” tuyệt đẹp, đặc biệt là thời điểm bình minh và lúc hoàng hôn.
Buổi khảo sát có sự tham gia của đại diện các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn.
Buổi khảo sát có sự tham gia của đại diện các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn.
Sau khi đi tham quan một số địa điểm có tiềm năng khai thác du lịch, Sở Du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo dự án Cụm TTĐG B&T.
 
Tại đây, các doanh nghiệp đã trao đổi, thảo luận một số định hướng phát triển các sản phẩm du lịch tham quan Cụm TTĐG B&T, trong đó, tập trung khai thác các dịch vụ du lịch, như: “Check-in”, cắm trại qua đêm, xe địa hình...
Ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng thời các đại biểu cũng trao đổi quy chế phối hợp giữa các bên liên quan trong khai thác du lịch, bảo đảm an toàn, hiệu quả và giữ gìn cảnh quan tại khuôn viên TTĐG… 
 
Ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch khẳng định, việc xây dựng sản phẩm du lịch tham quan Cụm TTĐG B&T sẽ tạo ra sản phẩm du lịch đặc thù, góp phần làm đa dạng các sản phẩm du lịch của Quảng Bình, kết nối các điểm du lịch phía Nam của tỉnh.
Cánh đồng điện gió trở thành điểm đến hấp dẫn khách gần xa đặc biệt là các bạn trẻ.
Cụm trang trại điện gió trở thành điểm đến hấp dẫn du khách, đặc biệt là các bạn trẻ.
Thời gian tới, sở sẽ tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng từ việc khai thác tiềm năng, lợi thế sẵn có tại TTĐG. 
Diệu Hương

tin liên quan

Nâng cao ý thức về tầm quan trọng của nước và biến đổi khí hậu

(QBĐT) - Nhận thức rõ tầm quan trọng của nước và khí tượng thủy văn đối với sự sống, tỉnh Quảng Bình đã triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp và các tầng lớp nhân dân trong việc giữ gìn, sử dụng và bảo vệ nguồn nước, cũng như ứng phó với biến đổi khí hậu. 

Nông dân Quảng Thạch phấn khởi vì được mùa nén

(QBĐT) - Thời điểm này, bà con nông dân ở xã Quảng Thạch (Quảng Trạch) đang tập trung thu hoạch cây nén (còn gọi là thun hoặc hành tăm). Năm nay cây nén được mùa, giá cả ổn định nên người trồng rất phấn khởi.

Hướng dẫn phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông hại lúa

(QBĐT) - Ngày 21/3, Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn có công văn hướng dẫn phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông hại lúa.