Hải Ninh: Ngư dân trúng luồng cá đù

  • 15:12 | Thứ Hai, 18/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những ngày này, ngư dân xã Hải Ninh (Quảng Ninh) phấn khởi vì trúng đậm luồng cá đù gần bờ.
Ngư dân Hải ninh trúng đậm cá đù
Ngư dân Hải Ninh trúng đậm cá đù
Bí thư Đảng ủy xã Hải Ninh Hoàng Minh Lễ cho biết, từ sau Tết Nguyên đán, thời tiết thuận lợi nên ngư dân tích cực bám biển khai thác hải sản, như: Cá cơm, khuyếc, cá bạc má… Có thời điểm, nhiều ngư dân đã trúng đậm khuyếc, đem lại thu nhập cao.
 
Đặc biệt, tối ngày 17/3, 5 thuyền vây lưới của ngư dân Hải Ninh đã trúng đậm luồng cá đù, sản lượng khai thác đạt hơn 5 tấn. Cá đù tươi được thương lái thu mua ngay tại bến, giá bán sỉ là 50.000 đồng/kg, giá bán lẻ là 80.000 đồng/kg. Bình quân, mỗi thuyền thu về hơn 50 triệu đồng.
Ngư dân
Cá đù có giá bán sỉ là 50.000 đồng/kg, giá bán lẻ là 80.000 đồng/kg.
Với số lượng cá tương đối lớn, người dân đã phải trải bạt dọc bờ biển, tranh thủ gỡ lưới để kịp bán cho thương lái.
 
Theo kinh nghiệm của ngư dân xã Hải Ninh, vào tháng 2 âm lịch sẽ xuất hiện cá đù ở vùng biển gần bờ. Cá thường đi theo luồng và xuất hiện từng đợt, thuận tiện cho người dân đánh bắt. Hiện tại, ngư dân xã Hải Ninh vẫn tích cực bám biển với kỳ vọng tiếp tục được “lộc biển”
L.Chi

tin liên quan

840 doanh nghiệp bỏ địa chỉ, chấm dứt kinh doanh và tạm ngừng kinh doanh

(QBĐT) - Thông tin từ Cục Thuế tỉnh cho biết, năm 2023, toàn tỉnh có 485 doanh nghiệp (DN) bỏ địa điểm, chấm dứt kinh doanh (KD), giảm 5% so với cùng kỳ năm 2022 và 355 DN tạm ngừng kinh doanh, giảm 5% so với cùng kỳ năm 2022.

Gỡ "nút thắt" tái định cư

(QBĐT) - Theo kế hoạch đã được xác định, đến ngày 28/2/2024, tỉnh Quảng Bình sẽ hoàn thành bàn giao toàn bộ mặt bằng cho dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam. Tuy nhiên, trừ TP. Đồng Hới, tất cả các địa phương trong vùng dự án đều không hoàn thành tiến độ đề ra. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến chậm tiến độ, đó là các khu tái định cư (KTĐC) cho người dân không hoàn thành như dự kiến.

Quyết liệt thu hồi nợ đọng thuế

(QBĐT) - Để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước (NSNN) trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, thách thức, cùng với việc nuôi dưỡng và quản lý nguồn thu, ngành Thuế tỉnh đang thực hiện nhiều giải pháp thu hồi nợ thuế.