Quý I/2024, có trên 340 nghìn lượt khách đến Đồng Hới

  • 10:48 | Thứ Năm, 14/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới Hoàng Ngọc Đan cho biết: Những tháng đầu năm 2024, với sự chuẩn bị chu đáo, tổ chức tốt các hoạt động đón chào năm mới, nên lượng khách du xuân, tham quan và lưu trú trên địa bàn thành phố tăng cao so với cùng kỳ năm trước. 
Đồng Hới với nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh phong phú.... thu hút du khách.
Đồng Hới với nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh phong phú... thu hút du khách.
Theo đánh giá chung, khách du lịch đến Đồng Hới trong quý I/2024 chủ yếu người ở xa về quê ăn Tết và lưu trú tại thành phố; một lượng khách tham quan nội tỉnh phần lớn đến từ các địa phương, như: TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội và các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị...
 
Trong đó, du khách chủ yếu tham quan các điểm du lịch trong tỉnh, như: Động Phong Nha, động Thiên Đường, chùa Hoằng Phúc, đền Thánh mẫu Liễu Hạnh, chùa Đại Giác, núi Thần Đinh... và lưu trú tại thành phố. Du khách tham quan nội thành chủ yếu các địa điểm, gồm khu nghệ thuật “Đồng Hới chào xuân” tại Quảng trường Hồ Chí Minh và Quảng trường biển Bảo Ninh, biển Nhật Lệ. Trên địa bàn thành phố cũng tổ chức 27 đường hoa, điểm hoa xuân và các trò chơi dân gian… thu hút du khách.
Du khách đến tham quan thành phố tăng trong những tháng đầu năm 2024.
Du khách đến tham quan thành phố tăng trong những tháng đầu năm 2024.

Ước tính quý I/2024, có 344,4 nghìn lượt khách đến Đồng Hới, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, số lượt khách tại cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 305,6 nghìn lượt khách, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm trước.

Dự ước doanh thu dịch vụ lưu trú quý I/2024 đạt 103,6 tỷ đồng, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm trước.

H.Trà

 

tin liên quan

Làm đẹp quê hương di sản

(QBĐT) - Thị trấn Phong Nha (Bố Trạch) được xem là trung tâm của Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, nơi thu hút khá đông khách du lịch trong nước và quốc tế tham quan mỗi ngày. Để bảo đảm cảnh quan thiên nhiên, môi trường xanh, sạch, đẹp, các công nhân Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp và môi trường đô thị Phong Nha đang hàng ngày, hàng giờ nỗ lực làm đẹp cho quê hương di sản.

Chủ động chăm sóc, bảo vệ cây trồng vụ đông-xuân

(QBĐT) - Vụ đông-xuân 2023-2024, huyện Quảng Ninh gieo trồng 5.200ha lúa, 200ha ngô, 100ha khoai lang, 290ha lạc, 360ha sắn... Những ngày này, nông dân huyện Quảng Ninh ra đồng làm cỏ, bón phân, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh gây hại cho cây trồng.

Nâng cao chất lượng hoạt động HTX tiểu thủ công nghiệp

(QBĐT) - Thông tin từ Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh cho biết, hiện toàn tỉnh có 46 hợp tác xã (HTX) tiểu thủ công nghiệp (TTCN) với 368 thành viên, tổng nguồn vốn hoạt động gần 52 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động 5 triệu đồng/tháng.