Quảng Ninh: Phấn đấu thêm 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

  • 14:34 | Thứ Hai, 11/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực của các cấp, ngành và ban chỉ đạo từ huyện đến cơ sở, sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân nên việc huy động nguồn lực để xây dựng nông thôn mới (NTM) ở nhiều địa phương trên địa bàn huyện Quảng Ninh đã mang lại hiệu quả cao. Nhiều công trình hạ tầng nông thôn đã được xây mới, nâng cấp, cải tạo, đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống của người dân.

 Quảng Ninh chú trọng nâng cao chất lượng các sản phẩm nông nghiệp nông thôn trên địa bàn.
Quảng Ninh chú trọng nâng cao chất lượng các sản phẩm nông nghiệp nông thôn trên địa bàn.

Đến nay, toàn huyện có 12/14 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, tổng số tiêu chí đạt được là 243 tiêu chí, trung bình mỗi xã đạt 17,35 tiêu chí; 15 khu dân cư NTM kiểu mẫu và 3 thôn, bản khó khăn đạt chuẩn NTM. Tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng NTM trên địa bàn huyện năm 2023 là hơn 111 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh Phạm Trung Đông cho biết, nhằm đưa việc thực hiện xây dựng NTM đi vào thực chất, chiều sâu, huyện tiếp tục chỉ đạo các xã về đích phấn đấu giữ vững và nâng cao các tiêu chí đã đạt, rà soát khôi phục các tiêu chí sụt giảm, huy động tối đa nguồn lực đầu tư hạ tầng kinh tế-xã hội thiết yếu, xây dựng NTM; tập trung tuyên truyền những thành quả đạt được trong xây dựng NTM, tạo niềm tin, cổ vũ động viên nhân dân tiếp tục thi đua chung sức xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Đồng thời, huy động, lồng ghép các nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu để từng bước hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí, tạo sự đột phá về diện mạo nông thôn theo hướng hiện đại, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Năm 2024, Quảng Ninh phấn đấu có 2 xã đạt chuẩn NTM nâng cao là Võ Ninh và Hải Ninh; xây dựng thêm 5 khu dân cư NTM kiểu mẫu; 1 thôn/bản ở xã đặc biệt khó khăn phấn đấu đạt chuẩn NTM và có thêm 3-5 vườn mẫu NTM.
L.Chi

tin liên quan

Nâng cao chất lượng hoạt động HTX tiểu thủ công nghiệp

(QBĐT) - Thông tin từ Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh cho biết, hiện toàn tỉnh có 46 hợp tác xã (HTX) tiểu thủ công nghiệp (TTCN) với 368 thành viên, tổng nguồn vốn hoạt động gần 52 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động 5 triệu đồng/tháng.
 

Từng bước thay đổi "bức tranh" nông nghiệp

(QBĐT) - Những năm gần đây, các địa phương trong tỉnh đã tích cực ứng dụng khoa học công nghệ, hỗ trợ phát triển sản xuất (SX), qua đó, từng bước góp phần làm thay đổi "bức tranh" nông nghiệp…

Thu tiền tỷ nhờ bán tín chỉ carbon

(QBĐT) - Giai đoạn 2023-2025, Quảng Bình sẽ nhận được 235 tỷ đồng từ việc bán tín chỉ carbon cho Ngân hàng Tái thiết và Phát triển quốc tế; qua đó mang lại nguồn thu cho gần 11.000 chủ rừng, góp phần hiệu quả vào công tác quản lý, bảo vệ rừng theo hướng bền vững.