Đa dạng các hình thức tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế

  • 07:50 | Thứ Ba, 19/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, Cục Thuế tỉnh luôn chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế (NNT), góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong thực hiện chính sách, pháp luật thuế.
Cục Thuế tỉnh thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn chính sách thuế mới đến người nộp thuế.
Cục Thuế tỉnh thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn chính sách thuế mới đến người nộp thuế.
Trưởng phòng Tuyên truyền-Hỗ trợ NNT, Cục Thuế tỉnh Cổ Kim Thảo cho biết, ngành Thuế tích cực phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền có hiệu quả các văn bản, chính sách thuế mới, tin tức hoạt động của ngành và gương người tốt, việc tốt trên các phương tiện thông tin đại chúng.
 
Ngành Thuế đã đổi mới hình thức, nội dung truyền tải thông tin trên Trang thông tin điện tử Cục Thuế, trang zalo, fanpage và kênh truyền thông youtube Cục Thuế nhằm truyền tải đầy đủ, kịp thời các tin, bài hoạt động, các văn bản hướng dẫn chính sách pháp luật thuế. Trong năm 2023, Cục Thuế tỉnh đã gửi email trên 37.000 lượt đến NNT để tuyên truyền chính sách, các thông báo quan trọng và hoạt động của ngành Thuế.
 
Bên cạnh các phương thức tuyên truyền truyền thống, ngành Thuế còn nỗ lực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền, hỗ trợ NNT. Năm 2023, Cục Thuế tỉnh đã thực hiện 19 video hướng dẫn NNT đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử, bổ sung căn cước công dân cho mã số thuế cá nhân, nộp thuế theo mã định danh…; tổ chức 17 lớp tập huấn và hội nghị đối thoại cho NNT về chính sách thuế thu hút 2.162 lượt NNT tham gia…
 
Ngành Thuế thực hiện tốt cơ chế “một cửa” trong tiếp nhận hồ sơ và trực tiếp tư vấn các thủ tục hành chính về thuế cho NNT; hướng dẫn, trả lời NNT bằng văn bản, qua điện thoại và hỗ trợ trực tiếp tại bộ phận “một cửa” của cơ quan thuế. Năm 2023, có hơn 9.000 lượt hỗ trợ trả lời trực tiếp và qua điện thoại tại bộ phận “một cửa”.
 
Thời gian tới, Cục Thuế tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền hỗ trợ NNT dưới nhiều hình thức; kịp thời biểu dương gương người tốt, việc tốt trong chấp hành pháp luật thuế; tăng cường tập huấn, đối thoại, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc về chính sách, thủ tục hành chính thuế và công tác quản lý thuế nhằm nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật thuế của NNT.
Lan Chi

tin liên quan

Hải Ninh: Ngư dân trúng luồng cá đù

(QBĐT) - Những ngày này, ngư dân xã Hải Ninh (Quảng Ninh) phấn khởi vì trúng đậm luồng cá đù gần bờ.

Gỡ "nút thắt" tái định cư

(QBĐT) - Theo kế hoạch đã được xác định, đến ngày 28/2/2024, tỉnh Quảng Bình sẽ hoàn thành bàn giao toàn bộ mặt bằng cho dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam. Tuy nhiên, trừ TP. Đồng Hới, tất cả các địa phương trong vùng dự án đều không hoàn thành tiến độ đề ra. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến chậm tiến độ, đó là các khu tái định cư (KTĐC) cho người dân không hoàn thành như dự kiến.

840 doanh nghiệp bỏ địa chỉ, chấm dứt kinh doanh và tạm ngừng kinh doanh

(QBĐT) - Thông tin từ Cục Thuế tỉnh cho biết, năm 2023, toàn tỉnh có 485 doanh nghiệp (DN) bỏ địa điểm, chấm dứt kinh doanh (KD), giảm 5% so với cùng kỳ năm 2022 và 355 DN tạm ngừng kinh doanh, giảm 5% so với cùng kỳ năm 2022.