Truyền thông bảo vệ rừng, động vật hoang dã và môi trường

  • 20:21 | Chủ Nhật, 24/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 24/3, Hợp phần bảo tồn đa dạng sinh học, dự án Quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) phối hợp với Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB), Tổ chức Bảo tồn động thực vật hoang dã quốc tế (FFI) và UBND xã Trường Sơn (Quảng Ninh) tổ chức các hoạt động truyền thông lưu động nhằm tuyên truyền bảo vệ rừng, động vật hoang dã (ĐVHD) và môi trường tại địa bàn các bản Trung Sơn, Cây Cà, Cổ Tràng thuộc xã Trường Sơn.
Các lực lượng tham gia tuyên truyền về công tác bảo vệ rừng, động vật hoang dã và môi trường tại xã Trường Sơn.
Tuyên truyền lưu động về bảo vệ rừng, ĐVHD và môi trường tại xã Trường Sơn (Quảng Ninh).
Nhóm Bảo tồn cộng đồng (BTCĐ) của xã Trường Sơn được thành lập năm 2022, thuộc Tiểu hợp phần 9 của dự án VFBC, với 25 thành viên (đây là những cán bộ tuyên truyền, đại diện các thành viên có uy tín trong cộng đồng thôn, bản trên địa bàn xã Trường Sơn có sở thích yêu thiên nhiên và các ĐVHD).
 
Nhóm BTCĐ này được trang bị các kiến thức về đa dạng sinh học, pháp luật về lâm nghiệp và các kỹ năng truyền thông để tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng trên địa bàn xã về công tác bảo vệ rừng, ĐVHD và môi trường. 
Truyền thông về công tác bảo vệ rừng, động vật hoang dã và môi trường tại bản Trung Sơn, xã Trường Sơn.
Truyền thông về công tác bảo vệ rừng, động vật hoang dã và môi trường tại bản Trung Sơn, xã Trường Sơn.
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chiến dịch truyền thông giảm thiểu tối đa việc tiêu thụ ĐVHD, với thông điệp chính “Con người có cặp, thú rừng có đôi. Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời”; đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của sinh viên, đoàn viên thanh niên, khách du lịch và người dân địa phương về tầm quan trọng của việc bảo vệ các loài ĐVHD; nhấn mạnh các nguy cơ từ việc tiêu thụ ĐVHD trái phép làm suy giảm đa dạng sinh học, ảnh hưởng đến sức khỏe con người và an sinh xã hội; lan tỏa thông điệp giảm thiểu nhu cầu tiêu thụ ĐVHD và hưởng ứng chung tay bảo tồn đa dạng sinh học của tỉnh Quảng Bình. 
Công tác truyền thông góp phần nâng cao nhận nhức cho người dân về bảo vệ rừng, động vật hoang dã và môi trường  tại xã Trường Sơn.
Truyền thông góp phần nâng cao nhận nhức cho người dân về bảo vệ rừng, ĐVHD và môi trường.
Hoạt động truyền thông đã thu hút hơn 150 người tại 3 bản (Trung Sơn, Cây Cà, Cổ Tràng) tham gia. Ngoài ra, hoạt động này còn gián tiếp truyền tải thông điệp về bảo vệ rừng, ĐVHD và môi trường cho hàng trăm hộ dân khác ở xã Trường Sơn. 
Quang cảnh buổi truyền thông về bảo vệ rừng, động vật hoang dã và môi trường tại  bản Cây Cà, xã Trường Sơn.
Quang cảnh buổi truyền thông tại bản Cây Cà, xã Trường Sơn.
Phát biểu tại sự kiện truyền thông, Phó Chủ tịch UBND xã Trường Sơn Nguyễn Sơn Hải cho biết: “Buổi tuyên truyền của Nhóm BTCĐ xã Trường Sơn rất ý nghĩa, thiết thực với địa phương, được nhiều người dân quan tâm hưởng ứng. Thông qua các thông điệp tuyên truyền, nhóm đã kêu gọi toàn thể nhân dân tích cực chung tay cùng với các cơ quan chức năng trong việc bảo vệ ĐVHD, không săn bắt, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, từ đó giảm nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm từ thịt rừng, tạo môi trường sống cho các loài động vật này được bảo tồn và phát triển trên địa bàn xã”.
Văn Minh

tin liên quan

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 gửi các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Thủ trưởng các cơ quan khác ở Trung ương; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

Tiết kiệm nước-thích ứng với biến đổi khí hậu

(QBĐT) - Ứng dụng công nghệ phun, tưới nhỏ giọt của Israel trong bối cảnh biến đổi khí hậu hiện nay, người nông dân sẽ tiết kiệm được nguồn nước, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm...  

Công nghệ tưới thông minh hỗ trợ nông nghiệp thời 4.0

(QBĐT) - Những năm gần đây, nhiều nông dân, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh đã ứng dụng công nghệ tưới tiết kiệm (tưới béc phun, tưới nhỏ giọt… theo công nghệ Israel) trong sản xuất nông nghiệp. Đây được đánh giá là xu hướng phát triển mới, đem lại nhiều hiệu quả, góp phần nâng cao giá trị nông sản, hướng tới xây dựng nền NN thông minh.