Đại hội thành lập Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình

  • 18:42 | Thứ Năm, 28/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 28/3, tại TP. Đồng Hới diễn ra Đại hội thành lập Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) tỉnh Quảng Bình lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2029. Đến dự có đại diện lãnh đạo Hội BVQLNTD Việt Nam, các sở, ban, ngành, địa phương và 78 hội viên.
Quang cảnh đại hội
Quang cảnh đại hội.
Hội BVQLNTD tỉnh thành lập theo Quyết định số 3824/QĐ-UBND, ngày 28/12/2023 của UBND tỉnh. Hội là tổ chức xã hội, tự nguyện thành lập nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, tham gia BVQLNTD và thực hiện nhiệm vụ được cơ quan nhà nước giao theo quy định của pháp luật, góp phần xây dựng môi trường sản xuất, kinh doanh lành mạnh, phát triển kinh tế-xã hội bền vững.
 
Hội BVQLNTD tỉnh hoạt động theo Điều lệ Hội do Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt và quy định pháp luật. Sở Công thương là cơ quan nhà nước quản lý lĩnh vực hội hoạt động.
Đại biểu tham dự đại hội
Đại biểu tham dự đại hội.
Thời gian tới, hội sẽ tập trung thực hiện các hoạt động, như: Xây dựng và phát triển tổ chức hội; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và nâng cao ý thức, trình độ cho người tiêu dùng; tư vấn và hỗ trợ cho người tiêu dùng; nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp đối với người tiêu dùng; tổ chức đào tạo, xây dựng lực lượng cán bộ hội có uy tín và năng lực; xây dựng được hệ thống hội cơ sở; tăng cường mối quan hệ hợp tác với các cơ quan chức năng và tham gia các đoàn kiểm tra, giám sát các cơ quan nhà nước có thẩm quyền; tăng cường mối quan hệ hợp tác với Hội BVQLNTD Việt Nam, các hội thành viên và các hội quần chúng khác liên quan.
Ra mắt BCH Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhiệm kỳ 2024-2029
Ra mắt BCH Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhiệm kỳ 2024-2029
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội BVQLNTD tỉnh Quảng Bình lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 18 ủy viên. Ông Đinh Minh Chất được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch hội.
Đ.N

tin liên quan

Khi công nghiệp về làng

(QBĐT) - Vốn là những vùng quê thuần nông, nhưng từ lúc có khu công nghiệp ra đời, người dân ở các địa phương này được hưởng lợi bởi có việc làm và thu nhập ổn định. Nhiều người "bôn ba xứ người" nay cũng trở về quê hương và vào làm việc trong các xí nghiệp, nhà máy. Cuộc sống họ đang được cải thiện ngay trên chính quê hương mình.

Quy định mới về thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân áp dụng từ 15/5

Từ 15/5, thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 03 tháng kể từ lần điều chỉnh giá điện gần nhất (quy định cũ 6 tháng).

Ngư dân Hải Ninh trúng đậm ốc ruốc

(QBĐT) - Trong nhiều ngày qua, ngư dân xã Hải Ninh (Quảng Ninh) phấn khởi vì "trúng đậm" ốc ruốc, đem lại thu thập từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng mỗi ngày.