Nỗ lực tăng tỷ lệ người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình

  • 09:05 | Chủ Nhật, 31/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để thu hút nhiều người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã đã tích cực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm lan tỏa chính sách BHXH đến với người dân.
 
Bên cạnh các hình thức tuyên truyền lưu động, “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, tuyên truyền qua pano, áp phích, việc tổ chức các hội nghị truyền thông luôn được chú trọng. 
Các hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT thu hút nhiều người dân tham gia.
Các hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT thu hút nhiều người dân tham gia.
Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2024, BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã đã phối hợp với các địa phương, đơn vị tổ chức 12 hội nghị khách hàng và hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT. Qua đó, phát triển được 80 người tham gia BHXH tự nguyện, 66 người tham gia BHYT hộ gia đình.
 
“Thời gian tới, để đạt mục tiêu phát triển người tham gia, mở rộng diện bao phủ BHXH đến toàn bộ lực lượng lao động, BHYT đến toàn dân, BHXH tỉnh sẽ tiếp tục đa dạng hình thức truyền thông từ trực tuyến đến trực tiếp; tăng cường tổ chức hội nghị truyền thông về chính sách BHXH, BHYT đến người dân, người lao động và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 
Phải làm sao để người dân dần thay đổi nhận thức và hiểu rằng: BHXH, BHYT là chính sách an sinh xã hội ưu việt của Đảng và Nhà nước, do Nhà nước tổ chức thực hiện, được Nhà nước bảo hộ, hỗ trợ không vì lợi nhuận, mục đích duy nhất là vì cuộc sống của người dân…”, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Văn Dũng chia sẻ.
Vân Đức

tin liên quan

Chàng kỹ sư đam mê sáng tạo

(QBĐT) - Nhiệt huyết và không ngừng sáng tạo là đánh giá của lãnh đạo và đồng nghiệp dành cho kỹ sư trẻ Nguyễn Viết Tùng, Phòng Điều độ, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình).

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong "Ngày thứ 7 tình nguyện"

(QBĐT) - "Ngày thứ 7 tình nguyện" là một trong nội dung trọng tâm được tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng tích cực hưởng ứng.

Hơn 10 tỷ đồng nợ bảo hiểm xã hội

(QBĐT) - Theo số liệu thống kê từ cơ quan BHXH huyện, tính đến hết tháng 2/2024, tổng số tiền nợ BHXH trên địa bàn huyện gần 10,7 tỷ đồng (không bao gồm số tiền khoanh nợ của Vinashin), tăng hơn 3,3 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023.