Khởi động chương trình "Góp một cây để có rừng" năm 2024

  • 14:35 | Thứ Sáu, 29/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong 2 ngày, 28 và 29/3, Công ty TNHH Xã hội trồng và phục hồi rừng Việt Nam (VARS) phối hợp với UBND huyện Tuyên Hóa tổ chức chương trình tham quan mô hình rừng trồng và tọa đàm “Xã hội hóa nguồn lực phục hồi rừng đầu nguồn sông Gianh”.
 
Đây là sự kiện khởi đầu cho các hoạt động của chương trình “Góp một cây để có rừng” năm 2024 và hưởng ứng Ngày Quốc tế về rừng. 
Các đại biểu tham quan mô hình rừng trồng trồng rừng bằng cây bản địa tại huyện Tuyên Hóa.
Các đại biểu tham quan mô hình trồng rừng bằng cây bản địa tại huyện Tuyên Hóa.
Quảng Bình là điểm khởi đầu của chương trình “Góp một cây để có rừng”. Từ khu rừng đầu tiên tại bản Kè, xã Lâm Hóa (Tuyên Hóa), chương trình đã mở rộng diện tích rừng trồng tới 17 xã thuộc 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Sơn La. 
 
Tính đến tháng 3/2024, VARS đã hoàn thành việc trồng rừng trên 521ha, tương đương với 617.102 cây giống bản địa, như: Lim, dổi, huỵnh, vàng tim, de, lát, xoan... Diện tích rừng trồng của VARS trên địa bàn thực hiện chương trình được chăm sóc, bảo vệ tốt nên ngày càng phát triển. 
 
Phó Giám đốc VARS Ngô Văn Hồng cho biết: “Trong năm thứ 4 của chương trình “Góp một cây để có rừng”, VARS đặt mục tiêu mở rộng thêm 200ha diện tích rừng tại Quảng Bình và Quảng Trị. Ngoài ra, chương trình cũng hướng tới triển khai ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin trong việc chăm sóc, theo dõi và quản lý rừng nhằm tối ưu hiệu quả, tối giản chi phí, tập trung nguồn lực cho hoạt động trồng rừng. Đặc biệt, không chỉ dừng lại ở hoạt động trồng rừng, VARS sẽ tiếp tục lan tỏa rộng rãi thông điệp trồng và giữ rừng bền vững”.  
Quang cảnh buổi tọa đàm “Xã hội hóa nguồn lực phục hồi rừng đầu nguồn sông Gianh”.
Quang cảnh buổi tọa đàm.
Bằng thông điệp gửi tới cộng đồng “Góp một cây để có rừng”, tính đến ngày 21/3/2023, VARS đã nhận được 3.538 lượt đóng góp của 21 tổ chức, doanh nghiệp và hàng nghìn cá nhân đồng hành. 
 
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cũng đã nghe những báo cáo kết quả đạt được của chương trình, tham luận về những khó khăn, vướng mắc, giải pháp để thực hiện hiệu quả chương trình “Góp một cây để có rừng” trong thời gian tới…
X.V

tin liên quan

Vietnam Airlines cung ứng hơn nửa triệu ghế dịp 30/4, 1/5

(QBĐT) - Nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, Vietnam Airlines sẽ cung ứng gần 560.000 ghế, tương ứng hơn 2.800 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế trong giai đoạn từ ngày 26/4 đến 2/5.

Bố Trạch: Một người tử vong do tai nạn giao thông

(QBĐT) - Chiều nay, 28/3, ông Nguyễn Văn Lương, Chủ tịch UBND xã Cự Nẫm (Bố Trạch) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ tai nạn, khiến một người bị tử vong.
 

Chấn chỉnh tình trạng người dân chiếm dụng vỉa hè

(QBĐT) - Tại đường Phùng Hưng, phường Hải Thành, TP. Đồng Hới tình trạng người dân lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường để phục vụ lợi ích cá nhân diễn ra khá phổ biến. Vì thế, các cấp, ngành chức năng cần xử lý triệt để nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.