Nhiều hoạt động ý nghĩa trong "Ngày thứ 7 tình nguyện"

  • 17:34 | Thứ Bảy, 30/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - “Ngày thứ 7 tình nguyện” là một trong nội dung trọng tâm được tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tích cực hưởng ứng.

Chi đoàn đồn Biên phòng Cà Xèng tặng quà cho các cháu Trường mầm non Thượng Hóa
Chi đoàn Đồn Biên phòng Cà Xèng tặng quà cho các cháu Trường mầm non Thượng Hóa.

Tùy theo đặc thù từng đơn vị và địa bàn đứng chân, vào thứ 7, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) các đồn iên phòng sẽ triển khai hoạt động tình nguyện. Ngày 30/3/2024, tại nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Theo đó, Chi đoàn Đồn Biên phòng Cà Xèng phối hợp với các nhà hảo tâm trao tặng 50 suất quà cho đồng bào 3 bản Mò O Ồ Ồ, Ón và Yên Hợp (xã Thượng Hóa, Minh Hóa) với tổng trị giá 50 triệu đồng; tặng các cháu Trường mầm non Thượng Hóa 100 bộ áo quần và bánh kẹo.  

ĐV,TN Chi đoàn Đồn Biên phòng Roòn lắp đặt công trình “Đường cờ thanh niên”
ĐVTN Chi đoàn Đồn Biên phòng Roòn lắp đặt công trình “Đường cờ thanh niên”.

Tại huyện Quảng Trạch, Chi đoàn Đồn Biên phòng Roòn phối hợp với Đoàn xã Quảng Xuân triển khai lắp đặt công trình "Đường cờ thanh niên" tại thôn Xuân Kiều gồm 26 cột cờ trên tổng chiều dài gần 1km. 

Cùng với các hoạt động tặng quà, hỗ trợ các địa phương, trong “Ngày thứ 7 tình nguyện”, ĐVTN các đơn vị còn tổ chức nhiều hoạt động vệ sinh, bảo vệ môi trường, chăm sóc vườn cây, làm sạch bãi biển… được chính quyền, nhân dân và địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Ngọc Mai

tin liên quan

"Điểm tựa" sức khỏe cho người cao tuổi

(QBĐT) - Với thế hệ "cây cao bóng cả", tấm thẻ bảo hiểm y tế có ý nghĩa rất quan trọng, trở thành "điểm tựa" để người cao tuổi và gia đình họ vơi bớt gánh nặng tài chính khi khám chữa bệnh.

Hơn 10 tỷ đồng nợ bảo hiểm xã hội

(QBĐT) - Theo số liệu thống kê từ cơ quan BHXH huyện, tính đến hết tháng 2/2024, tổng số tiền nợ BHXH trên địa bàn huyện gần 10,7 tỷ đồng (không bao gồm số tiền khoanh nợ của Vinashin), tăng hơn 3,3 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023. 

Chàng kỹ sư đam mê sáng tạo

(QBĐT) - Nhiệt huyết và không ngừng sáng tạo là đánh giá của lãnh đạo và đồng nghiệp dành cho kỹ sư trẻ Nguyễn Viết Tùng, Phòng Điều độ, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình).