Minh Hóa: Lốc xoáy làm tốc mái hàng chục nhà dân ở khu vực biên giới

  • 14:11 | Thứ Tư, 09/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 9/8, thông tin từ UBND các xã Trọng Hóa và Dân Hóa (Minh Hóa) cho biết, thời tiết mưa, gió và lốc xoáy từ ngày 5-8/8/2023 đã làm tốc mái hàng chục nhà dân tại hai địa bàn hai xã biên giới nói trên. 
Nhiều ngôi nhà ở xã Dân Hóa bị tốc mái (Ảnh: CTV)
Nhiều ngôi nhà ở xã Dân Hóa bị tốc mái (Ảnh: CTV)
Cụ thể, mưa, gió và lốc xoáy đã khiến 43 nhà dân trên địa bàn các bản: Ka Ai, Bãi Dinh, Tà Rà thuộc xã Dân Hóa bị tốc mái. Ngoài ra, mưa, gió và lốc xoáy còn khiến 1 cột điện tại Km138+100 bị gãy và làm hư hại nhiều cây xanh, gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân trên địa bàn.
 
Tại xã Trọng Hóa, gió mạnh kèm theo lốc xoáy cũng làm một số nhà dân bị ảnh hưởng, bao gồm: Bản Chà Cáp có 8 nhà dân bị hư hỏng, bà con đã kịp thời hỗ trợ nhau tự khắc phục; riêng tại bản Si có 2 hộ gia đình ông Hồ Thon và Hồ Bang có nhà bị lốc xoáy làm tốc mái hoàn toàn nhưng rất may không có thiệt hại về người. 
BĐBP giúp dân khắc phục thiệt hại do lốc xoáy
Lực lượng Bộ đội Biên phòng giúp dân khắc phục thiệt hại do lốc xoáy (Ảnh: CTV)
Trước những diễn biến bất thường của thời tiết cực đoạn, chính quyền xã Trọng Hóa, Dân Hóa đã khẩn trương phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, Đồn Biên phòng Ra Mai (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh) kịp thời có mặt, huy động lực lượng khắc phục hậu quả, tiến hành khảo sát, đánh giá mức độ thiệt hại để có biện pháp hỗ trợ các hộ dân; đồng thời, huy động lực lượng tại chỗ, cùng với người dân địa phương hỗ trợ gia đình bị thiệt hại thu dọn, di dời đồ đạc, vật dụng đến nơi an toàn, sửa chữa, khắc phục các ngôi nhà bị hư hỏng, giúp dân ổn định cuộc sống.
Văn Minh

tin liên quan

Bàn giao nhà ở an toàn cho ngư dân nghèo

(QBĐT) - Ngày 8/8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức lễ khánh thành bàn giao nhà ở an toàn cho gia đình ông Bùi Quang Lực, thôn 19/5, xã Quảng Đông (Quảng Trạch).
 

Hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 105 nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo

(QBĐT) - Từ đầu năm 2023 đến nay, Mặt trận các cấp đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 105 nhà "Đại đoàn kết" cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở tại vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Quảng Bình tham gia Diễn đàn trẻ em quốc gia năm 2023

(QBĐT) - Từ ngày 5-8/8, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn trẻ em quốc gia năm 2023 với sự tham gia của 188 em nhỏ đại diện cho hơn 25 triệu trẻ em trên khắp cả nước.