Tập huấn kỹ thuật sử dụng gậy định hướng cho người mù khu vực miền Trung

  • 15:23 | Chủ Nhật, 06/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 5/8, Hội Người mù (NM) tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Đào tạo cán bộ phục hồi chức năng cho NM, Ủy ban Quốc gia về Người khuyết tật (Cục Bảo trợ xã hội, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) tổ chức tập huấn cho cán bộ, hội viên NM thuộc khu vực miền Trung. 

Cáccán bộ, hội viên người mù thực hành sử dụng “Cây gậy trắng”.
Các cán bộ, hội viên người mù khu vực miền Trung thực hành sử dụng “Cây gậy trắng”.
 
Tham gia lớp học có 30 cán bộ, hội viên thuộc khu vực miền Trung được tập huấn nội dung cơ bản trong chương trình “Kỹ thuật sử dụng gậy định hướng”, gồm: Kỹ thuật đi lại không gậy và có gậy ở địa bàn quen thuộc; ứng dụng các kỹ thuật sử dụng gậy để đi lại trên các lộ trình và phương tiện cụ thế.
 
Thông qua chương trình tập huấn, cán bộ, hội viên được trang bị kiến thức, kỹ năng về phương pháp giảng dạy định hướng giúp NM vận dụng linh hoạt, hiệu quả kỹ thuật đã học và việc đi lại trên từng lộ trình, địa hình khác nhau. Qua đó, giúp NM chủ động tham gia vào các hoạt động của đời sống cộng đồng và tự tin, tiếp tục học tập nghề nghiệp, có cơ hội việc làm, thu nhập tự nuôi sống bản thân, giúp đỡ gia đình vươn lên hòa nhập cộng đồng.
Hiền Phương

tin liên quan

"Hack face..."!

(QBĐT) - Sáng sớm, chị V. mở điện thoại thì thấy hàng loạt tin nhắn, còn có cuộc gọi nhỡ từ facebook của cô hàng xóm. 

Côi cút giữa dòng đời

(QBĐT) - Gần một năm, hầu như đêm nào Long cũng thút thít khóc gọi tên mẹ đến lả người rồi mới thiếp đi trong vòng tay của bà ngoại tuổi đã xế chiều.

Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

(QBĐT) - Chiều nay, 4/8, Khối thi đua các ngành Văn hóa-Xã hội tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2023 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.