"Hack face..."!

  • 07:08 | Chủ Nhật, 06/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng sớm, chị V. mở điện thoại thì thấy hàng loạt tin nhắn, còn có cuộc gọi nhỡ từ facebook của cô hàng xóm. Lo lắng có chuyện gì, chị vội vàng chạy qua hỏi:
 
- Cháu thấy nhiều tin nhắn lúc nửa đêm, có chuyện gì à cô?
 
- Ôi! Từ sáng đến giờ, nhiều người hỏi cô câu đó! Họ còn bảo cô nhắn mượn tiền nhưng cô có mượn đâu?!
 
- Dạ! Vậy là tài khoản cô bị hack rồi, cô có đăng nhập vào facebook được không ạ?
 
- Không cháu à, họ lấy được mật khẩu của cô, lấy hết thông tin người quen, bạn bè, vay mượn tiền, gửi các hình ảnh xấu... Nghĩ mà sợ! Chắc cô dừng facebook luôn chứ làm phiền mọi người quá!
- Dạ! Mạng xã hội là vậy đó cô, nên mỗi người cần cẩn thận và cảnh giác bảo vệ tài khoản của mình, đừng đăng nhập vào các đường link người lạ gửi đến... Giờ bị hack rồi thì mình lập lại cái khác và cảnh giác là được ạ!
 
- Ừ! Cảm ơn cháu đã hiểu nhé!
M.T

tin liên quan

Tuyên Hóa: Thực hiện các mục tiêu giảm nghèo bền vững

(QBĐT) - Để triển khai hiệu quả công tác giảm nghèo, hạn chế tình trạng tái nghèo, thời gian qua, huyện Tuyên Hóa đã tích cực triển khai các giải pháp, chương trình, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án và tiểu dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Côi cút giữa dòng đời

(QBĐT) - Gần một năm, hầu như đêm nào Long cũng thút thít khóc gọi tên mẹ đến lả người rồi mới thiếp đi trong vòng tay của bà ngoại tuổi đã xế chiều.

Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

(QBĐT) - Chiều nay, 4/8, Khối thi đua các ngành Văn hóa-Xã hội tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2023 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.