Hỗ trợ hơn 280 địa chỉ nhân đạo

  • 15:34 | Thứ Hai, 07/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" được các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trên địa bàn tỉnh quan tâm triển khai thực hiện và đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
 
Qua đó, đã thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân tham gia, tạo ra phong trào “tương thân tương ái” rộng lớn, cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, giúp các gia đình khó khăn vươn lên, từng bước ổn định cuộc sống, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội... 
Thông qua cuộc vận động, nhiều hoàn cảnh khó khăn đã được trợ giúp kịp thời, được cộng đồng chia sẻ, xóa đi mặc cảm, tự tin vươn lên hòa nhập với cộng đồng.
Thông qua cuộc vận động, nhiều hoàn cảnh khó khăn đã được trợ giúp kịp thời, được cộng đồng chia sẻ, xóa đi mặc cảm, tự tin vươn lên hòa nhập với cộng đồng.
Theo Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Phan Văn Cầu, trên cơ sở tiêu chí “địa chỉ nhân đạo”, các cấp hội tiến hành khảo sát, lập hồ sơ các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được trợ giúp, như: Hộ nghèo, trẻ mồ côi, người già neo đơn, người đơn thân, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật… Cùng với đó, để giới thiệu hình ảnh minh chứng các “địa chỉ nhân đạo” với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú.
 
Kết quả, từ đầu năm 2023 đến này, các cấp Hội CTĐ trên toàn tỉnh đã vận động hỗ trợ 281 địa chỉ với trị giá gần 4,28 tỷ đồng (trong đó, Tháng Nhân đạo năm 2023, các cấp hội đã hỗ trợ được 151 địa chỉ với trị giá gần 2 tỷ đồng). 
 
Thời gian tới, Hội CTĐ các cấp tiếp tục tuyên truyền trong cán bộ và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa, nội dung của cuộc vận động, tạo sự thống nhất trong nhận thức, hành động, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo cho các đối tượng khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
Đ.Vân

tin liên quan

BHXH TX. Ba Đồn: Tích cực triển khai hiệu quả Đề án 06

(QBĐT) - Nhận thức được tầm quan trọng của Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030, Bảo hiểm xã hội TX. Ba Đồn đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện đề án và đạt được một số kết quả đáng khích lệ.
 

Điểm sáng Xuân Ninh

(QBĐT) - Thời gian qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực của các đại lý thu, công tác phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình của xã Xuân Ninh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. 

"Hack face..."!

(QBĐT) - Sáng sớm, chị V. mở điện thoại thì thấy hàng loạt tin nhắn, còn có cuộc gọi nhỡ từ facebook của cô hàng xóm.