Quảng Bình tham gia Diễn đàn trẻ em quốc gia năm 2023

  • 16:29 | Thứ Ba, 08/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ ngày 5-8/8, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn trẻ em quốc gia năm 2023 với sự tham gia của 188 em nhỏ đại diện cho hơn 25 triệu trẻ em trên khắp cả nước. Diễn đàn do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Bộ Giáo dục-Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”.
Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình tham dự Diễn đàn trẻ em quốc gia năm 2023.
Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình tham dự Diễn đàn trẻ em quốc gia năm 2023.
Tham gia diễn đàn, Quảng Bình có 5 đại biểu đại diện cho hàng nghìn trẻ em trên địa bàn tỉnh, gồm: Em Trần Minh Đăng, Trường THCS Đức Ninh Đông (TP. Đồng Hới); Lê Thảo Nhi, Trường THCS Quách Xuân Kỳ (Bố Trạch); Hồ Thị Ninh, Trường THCS Trường Sơn (Quảng Ninh); Nguyễn Ngọc Khánh Minh, Trường THCS Đồng Phú (Đồng Hới) và Nguyễn Đăng Hải, Làng trẻ em SOS Đồng Hới. 
Diễn đàn diễn ra tại Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội.
Diễn đàn diễn ra tại Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội.
Tại diễn đàn, các em đã cùng thảo luận về 5 nhóm vấn đề: Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng, chống, giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông; bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; phòng, chống biến đổi khí hậu, dịch bệnh, thiên tai; phòng, chống trẻ em lao động trái quy định của pháp luật và các vấn đề khác mà các em quan tâm.
 
Qua đó, các em cùng nhau chia sẻ các sáng kiến, giải pháp mà bản thân đã cùng tham gia với nhà trường, gia đình, cộng đồng, chính quyền các cấp để tạo lập môi trường sống an toàn, lành mạnh cho chính các em; đưa ra các thông điệp, kiến nghị về các chủ đề để người lớn có thể hỗ trợ trẻ em.
 Cùng thảo luận về các nhóm vấn đề mà trẻ em quan tâm.
Cùng thảo luận về các nhóm vấn đề mà trẻ em quan tâm.
Cũng trong khuôn khổ của diễn đàn, các đại biểu đã được gặp gỡ, giao lưu với lãnh đạo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.
 
Các em cũng đã được gặp mặt, giao lưu và trao thông điệp, kiến nghị của Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ VII đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành, tổ chức, cơ quan liên quan.
188 trẻ em đại diện cho 25 triệu trẻ em trên khắp cả nước.
188 trẻ em đại diện cho 25 triệu trẻ em trên khắp cả nước tham dự diễn đàn.
Sau diễn đàn, các thông điệp, khuyến nghị của trẻ em sẽ được gửi tới các cơ quan, các tổ chức, các nhà hoạch định chính sách, những người làm việc vì trẻ em để tiếp thu, xem xét và đáp ứng một cách phù hợp.
 
Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội sẽ tăng cường giám sát việc thực hiện cam kết của Chính phủ, các ban, bộ, ngành và chính quyền địa phương đối với các yêu cầu, nguyện vọng của trẻ em.
 
Diệu Hương

tin liên quan

Thăm và tặng quà các gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin

(QBĐT) - Nhân Ngày vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam (10/8), ngày 7/8, Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/dioxin tỉnh đã tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà các gia đình nạn nhân CĐDC/dioxin tại huyện Tuyên Hóa.

Đồn Biên phòng Roòn hỗ trợ ngư dân bị đột quỵ trên biển

(QBĐT) - Lúc 3 giờ 20 phút, ngày 8/7, các cán bộ chiến sỹ thuộc Đồn Biên phòng Roòn phối hợp với Trạm y tế xã Cảnh Dương và gia đình đã tiếp nhận và chuyển 1 bệnh nhân là thuyền viên bị đột quỵ khi đang đánh cá trên biển đến Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình.

Người mẹ đặc biệt

(QBĐT) - Dẫu cuộc sống còn nhiều khó khăn, công việc bận rộn, nhưng chị Đinh Thị Hoài, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hóa Hợp (Minh Hóa) vẫn luôn sắp xếp thời gian, dang rộng vòng tay yêu thương để chăm sóc em Nguyễn Thị Mỹ Linh, một cô bé sinh ra trong hoàn cảnh đặc biệt.