Quảng Bình: Phát hiện hang động mới tại xã Trường Sơn

  • 22:11 | Thứ Tư, 06/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 6/9, thông tin từ UBND xã Trường Sơn (Quảng Ninh) cho biết, người dân địa phương đã phát hiện một hang động mới tại bản Đìu Đo. Hang động dài hơn 1,5km, nơi cao nhất của cửa hang khoảng 30m. Trong hang có nhiều thạch nhũ rất đẹp và được người dân gọi là hang Sơn Nữ.
Hang Sơn Nữ vừa được phát hiện tại bản Đìu Đo, xã Trường Sơn.
Hang Sơn Nữ vừa được phát hiện tại bản Đìu Đo, xã Trường Sơn.
Chủ tịch UBND xã Trường Sơn Hoàng Trọng Đức cho biết, từ trung tâm xã, đi bộ khoảng 1,5km, sau đó mất 1 tiếng đồng hồ vượt đường đá tai mèo là đến hang Sơn Nữ. Hang có hai cửa hang trước và sau. Trong hang mùa hè nước không lớn, người dân bản địa có thể chèo thuyền cao su từ đầu hang đến cuối hang hơn 1 giờ đồng hồ. Cuối hang là một cửa sau, chảy ra suối Khe Mây với khu rừng nguyên sinh hùng vĩ. Trong hang có nhiều khối thạch nhũ rất đẹp. 
 
UBND xã Trường Sơn đã làm báo cáo gửi UBND huyện Quảng Ninh về phát hiện hang Sơn Nữ.
 
Được biết, Công ty TNHH SX&TM Trường Tuấn (đóng trên địa bàn xã Trường Sơn) đã làm đề án gửi Sở Du lịch xin cấp phép khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch khám phá thiên nhiên, hệ thống hang động Chà Rào-Chà Cùng và trải nghiệm chèo thuyền vượt thác ở xã Trường Sơn. Trong đó có tour khám phá hang Sơn Nữ-thác Chà Cùng. 
 
Một số hình ảnh trong hang Sơn Nữ: 

 

 Lan Chi

 

tin liên quan

Huy động tiền gửi tiết kiệm gần 570 tỷ đồng

(QBĐT) - Cùng với nhiệm vụ nâng cao chất lượng tín dụng, Ngân hàng Chính sách xã hội-Chi nhánh Quảng Bình còn làm tốt công tác huy động tiền gửi tiết kiệm.

Vượt khó làm giàu

(QBĐT) - Sau nhiều năm loay hoay tìm hướng phát triển kinh tế gia đình, chị Nguyễn Thị Phương, thôn Bắc Ngũ, xã Gia Ninh (Quảng Ninh) "bén duyên" với nghề nuôi chim bồ câu. Từ sự cần cù, ham học hỏi, chị đã thành công với mô hình này, đem lại nguồn thu nhập ổn định.

Chuyện của Rào Nan - Bài 3: Rào Nan ngày mới

(QBĐT) - Đang cao điểm của mùa hạn, nhưng những cánh đồng hạ lưu sông Gianh vẫn xanh mát mắt, hứa hẹn vụ mùa bội thu. Đi qua những thời khắc khó khăn, người dân càng thấu hiểu giá trị to lớn của công trình và tâm huyết của những người có trách nhiệm với quê hương...