Huy động tiền gửi tiết kiệm gần 570 tỷ đồng

  • 15:10 | Thứ Năm, 31/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Cùng với nhiệm vụ nâng cao chất lượng tín dụng, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH)-Chi nhánh Quảng Bình còn làm tốt công tác huy động tiền gửi tiết kiệm, giúp tăng nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách phát triển kinh tế, góp phần giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội.
NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình đẩy mạnh huy động tiết kiệm để bổ sung nguồn vốn cho vay các đối tượng chính sách.
NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình đẩy mạnh huy động tiết kiệm để bổ sung nguồn vốn cho vay các đối tượng chính sách.
Giám đốc NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình Trần Văn Tài cho biết, hoạt động huy động vốn của NHCSXH được thực hiện qua 2 hình thức chính là huy động tiền gửi tiết kiệm qua tổ tiết kiệm và vay vốn (TK-VV) và huy động tiền gửi của tổ chức, cá nhân. Chỉ từ 500 nghìn đồng, khách hàng đã có thể mở sổ tiết kiệm tại bất kỳ điểm giao dịch nào của hệ thống NHCSXH. Để thực hiện tốt công tác này, NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình đã tăng cường thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức, như: Tuyên truyền miệng, thông qua các buổi giao ban trực báo, sinh hoạt tổ TK-VV...
 
Việc gửi tiền tiết kiệm được triển khai ngay tại điểm giao dịch xã tạo điều kiện thuận lợi, giảm chi phí đi lại cho người dân. Tại các điểm giao dịch, hàng tháng, thông tin về lãi suất huy động được công khai, minh bạch và đầy đủ. Trong buổi giao dịch, cán bộ ngân hàng không chỉ thực hiện nhiệm vụ giải ngân, thu gốc và lãi định kỳ mà còn tuyên truyền, hướng dẫn người dân gửi tiền tiết kiệm... 
 
Tính đến ngày 27/8/2023, NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình đã huy động tiền gửi tiết kiệm gần 570 tỷ đồng. Trong đó, huy động tiền gửi của tổ chức và cá nhân 353 tỷ đồng (tăng 35 tỷ đồng so với đầu năm); nhận tiền gửi của tổ viên thông qua tổ TK-VV hơn 215 tỷ đồng (tăng 31 tỷ đồng so với đầu năm). 
 
Đến nay, 100% các tổ TK-VV trong tỉnh huy động tiền gửi tiết kiệm tự nguyện của hội viên, giúp hộ vay có khoản tiết kiệm để trả dần nợ gốc, từng bước hình thành thói quen tích lũy cho gia đình. Nhờ vậy, mục tiêu tăng trưởng huy động vốn tại chỗ hàng năm của NHCSXH- Chi nhánh Quảng Bình luôn được bảo đảm và duy trì ổn định. Tổng nguồn vốn tín dụng chính sách đến hết ngày 31/7/2023 đạt gần 4.930 tỷ đồng, tăng hơn 526 tỷ đồng so với ngày 31/12/2022.
L.Chi

tin liên quan

Chuyện của Rào Nan - Bài 3: Rào Nan ngày mới

(QBĐT) - Đang cao điểm của mùa hạn, nhưng những cánh đồng hạ lưu sông Gianh vẫn xanh mát mắt, hứa hẹn vụ mùa bội thu. Đi qua những thời khắc khó khăn, người dân càng thấu hiểu giá trị to lớn của công trình và tâm huyết của những người có trách nhiệm với quê hương...

Vượt khó làm giàu

(QBĐT) - Sau nhiều năm loay hoay tìm hướng phát triển kinh tế gia đình, chị Nguyễn Thị Phương, thôn Bắc Ngũ, xã Gia Ninh (Quảng Ninh) "bén duyên" với nghề nuôi chim bồ câu. Từ sự cần cù, ham học hỏi, chị đã thành công với mô hình này, đem lại nguồn thu nhập ổn định.

Hơn 5.200 khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile banking

(QBĐT) - Thông tin từ Ngân hàng Chính sách xã hội-Chi nhánh Quảng Bình, đến nay đã có 5.233 khách hàng của đơn vị đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile banking của NHCSXH.