Phát động phong trào "Thiếu nhi Quảng Bình thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy"

  • 12:33 | Thứ Năm, 21/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 21/12, tại Trường tiểu học số 2 Nam Lý (TP. Đồng Hới), Hội đồng Đội tỉnh phối hợp Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phát động phong trào “Thiếu nhi Quảng Bình thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2023-2027, đẩy mạnh phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” và tư vấn tâm lý, giáo dục kỹ năng sống cho thiếu nhi.
 
Tham dự có anh Đặng Đại Bàng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn và cán bộ Đội của các trường học trên địa bàn. 
Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Đinh Trung Hiếu phát động chương trình.
Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Đinh Trung Hiếu phát động chương trình.
Phát biểu tại buổi phát động, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Đinh Trung Hiếu đã ôn lại những tình cảm đặc biệt, sự quan tâm sâu sắc của Bác Hồ kính yêu dành cho thiếu niên, nhi đồng (TN, NĐ) và niềm tin của Bác vào những chủ nhân tương lai của đất nước.
 
Trong dịp kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong (15/5/1941-15/5/1961), Bác Hồ đã gửi thư chúc mừng và ân cần động viên, căn dặn TN, NĐ 5 điều. Từ đó đến nay, “5 điều Bác Hồ dạy” đã trở thành mục tiêu phấn đấu của toàn thể đội viên, TN, NĐ Việt Nam. 
Anh Đặng Đại Bàng, Bí thư Tỉnh đoàn và các đại biểu tham dự chương trình.
Các đại biểu tham dự chương trình.
Cùng với phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, những năm qua, Hội đồng Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh đã đổi mới, đa dạng hóa hình thức, tổ chức tuyên truyền, giáo dục thiếu nhi về lịch sử, truyền thống dân tộc; tạo môi trường cho thiếu nhi thực hiện lời dạy của Bác, như: “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”, “Học tập tốt, lao động tốt”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Bạn giúp bạn”, phong trào “Nghìn việc tốt”, “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn đến trường”…
 
Từ những phong trào, hoạt động đã xuất hiện những tấm gương thiếu nhi chăm ngoan, học tập tốt, rèn luyện chăm được vinh danh, tuyên dương là “Cháu ngoan Bác Hồ” ở các cấp.
Tặng quà cho thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đội.
Tặng quà cho thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đội.
Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, anh Đinh Trung Hiếu đã phát động phong trào “Thiếu nhi Quảng Bình thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2023-2027; đồng thời đề nghị các cấp bộ Đội cần triển khai xây dựng kế hoạch chi tiết, các hoạt động, công trình, phần việc mang tính sáng tạo, thiết thực, phù hợp với tâm lý, lứa tuổi đội viên; ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động của liên đội, góp phần giúp TN, NĐ phấn đấu học tập và rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.
rao 200 ấn phẩm của báo Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng cho Trường tiểu học số 2 Nam Lý.
Trao tặng ấn phẩm của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng cho Trường tiểu học số 2 Nam Lý.
Nhân dịp này, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tặng 5 suất quà cho thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đội; trao 200 ấn phẩm của báo cho Trường tiểu học số 2 Nam Lý.
Chuyên gia tâm lý giáo dục Nguyễn Lệ Thủy tư vấn tâm lý, giáo dục các kỹ năng sống cho thiếu nhi.
Chuyên gia tâm lý giáo dục tư vấn tâm lý, giáo dục các kỹ năng sống cho thiếu nhi.
Cũng tại buổi phát động, hơn 500 học sinh của Trường tiểu học số 2 Nam Lý đã được chuyên gia tâm lý giáo dục tư vấn tâm lý, giáo dục các kỹ năng sống cho thiếu nhi.
 
D.C.H

 

tin liên quan

Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 gồm 2 môn bắt buộc và 2 môn tự chọn

Từ năm 2025, thí sinh tham dự kỳ tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) sẽ thi 2 môn bắt buộc là: Ngữ văn, Toán và 2 môn tự chọn trong số các môn còn lại được học ở lớp 12.

Cả nước có trên 15.000 trường mầm non đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 56,9%

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau 5 năm xây dựng, toàn quốc hiện có 15.334 trường mầm non đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ 56,9%.

Bảo đảm điều kiện học tập cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Thủ tướng chỉ đạo đảm bảo thực hiện các bữa ăn và chế độ chính sách khác cho trẻ em mầm non, học sinh bán trú, nội trú, học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.