TP. Đồng Hới: Tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận với thế giới khoa học

  • 16:35 | Thứ Tư, 06/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Đồng Hới Hồ Thanh Hải cho biết, đơn vị vừa tổ chức thành công cuộc thi khoa học kỹ thuật (KHKT) học sinh THCS năm học 2023-2024.
Học sinh trình bày dự án tại hội thi.
Học sinh trình bày dự án tại hội thi.
Cuộc thi thu hút 21 dự án của 42 học sinh đến từ 16 trường THCS, TH và THCS trên địa bàn thành phố tham gia. Các dự án KHKT thuộc 7 lĩnh vực, gồm: Khoa học xã hội và hành vi, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật môi trường, hệ thống nhúng hóa học, hóa sinh, y sinh và khoa học sức khỏe.
 
Các học sinh dự thi phải trải qua 2 vòng thi sơ loại và chung cuộc với các nội dung: Xây dựng hồ sơ, trưng bày và thuyết trình dự án.
 
Kết quả, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 15 giải thưởng; trong đó, 1 giải nhất, 4 giải nhì, 5 giải ba và 5 giải khuyến khích. Đề án nồi cơm điện thông minh của Trường THCS Lộc Ninh đã xuất sắc giành giải nhất.
Ban Tổ chức trao các giải thưởng cho học sinh đạt giải.
Ban Tổ chức trao các giải thưởng cho học sinh đoạt giải.

Đây là sân chơi trí tuệ, bổ ích nhằm thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy học trong nhà trường, góp phần giáo dục toàn diện học sinh, định hướng cho các em biết ứng dụng kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề trong thực tiễn cuộc sống.

Cuộc thi cũng là cơ hội để học sinh giới thiệu kết quả nghiên cứu KHKT của mình, góp phần ươm mầm tài năng khoa học cho thế hệ trẻ.

H.Trà

tin liên quan

Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 gồm 2 môn bắt buộc và 2 môn tự chọn

Từ năm 2025, thí sinh tham dự kỳ tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) sẽ thi 2 môn bắt buộc là: Ngữ văn, Toán và 2 môn tự chọn trong số các môn còn lại được học ở lớp 12.

Cả nước có trên 15.000 trường mầm non đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 56,9%

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau 5 năm xây dựng, toàn quốc hiện có 15.334 trường mầm non đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ 56,9%.

Lan tỏa phong trào thể thao học đường

(QBĐT) - Song song với việc nâng cao chất lượng dạy và học, ngành Giáo dục và Đào tạo đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao nhằm bảo vệ sức khỏe, cải thiện đời sống tinh thần cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh.