Chi bộ 5 năm liền "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ"

  • 06:24 | Thứ Năm, 28/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là Chi bộ Cục Thống kê Quảng Bình (CTKQB), trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Thời gian qua, chi bộ luôn phát huy và giữ vững tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Nhờ đó, 5 năm liền (2019-2023), chi bộ được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 
Chi bộ CTKQB hiện có 5 tổ đảng với 28 đảng viên trên tổng số 31 công chức và người lao động của cơ quan. Bí thư Chi bộ, Cục trưởng CTKQB Trần Quốc Lợi cho biết, xác định công tác tổ chức xây dựng Đảng là nhiệm vụ hết sức quan trọng, thời gian qua, chi bộ đã tập trung triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác này.
 Công tác điều động, bổ nhiệm cán bộ được Cục Thống kê Quảng Bình thực hiện theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước.
Công tác điều động, bổ nhiệm cán bộ được Cục Thống kê Quảng Bình thực hiện theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước.
Chi bộ xác định phát triển đảng viên mới là một trong những nhiệm vụ cơ bản trong công tác tổ chức xây dựng Đảng. Do vậy, trong Nghị quyết Đại hội Chi bộ CTKQB, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra mục tiêu phát triển ít nhất là 5 đảng viên mới. Để hoàn thành mục tiêu, chi bộ quan tâm chỉ đạo, thực hiện công tác rà soát nguồn phát triển đảng viên, lựa chọn quần chúng ưu tú đưa vào danh sách đối tượng bồi dưỡng kết nạp Đảng và phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ. Kết quả từ đầu nhiệm kỳ đến nay, chi bộ đã kết nạp được 3 đồng chí, hiện nay, chi bộ có 1 đồng chí thuộc diện cảm tình Đảng, dự nguồn kết nạp Đảng thời gian tới.
 
Nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Chi bộ CTKQB đã chú trọng đổi mới sinh hoạt định kỳ, chuyên đề... Mọi vấn đề đều được chi ủy thảo luận dân chủ, bàn bạc thống nhất trước khi quyết định, tạo được uy tín và sự tin tưởng đối với cán bộ, đảng viên trong cơ quan.
 
“Việc sinh hoạt chi bộ định kỳ hàng tháng góp phần thực hiện tốt việc kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ; phân công nhiệm vụ cho đảng viên thời gian tới và thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở đảng viên thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được phân công. Phát huy tinh thần dân chủ, tại các buổi sinh hoạt, chi ủy được nghe ý kiến của các đảng viên, từ đó có những điều chỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành phù hợp, hiệu quả”, Bí thư Chi bộ, Cục trưởng CTKQB Trần Quốc Lợi cho hay.
 
Tập thể chi ủy, chi bộ và lãnh đạo CTKQB đã kịp thời quán triệt, cụ thể hóa trong thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định của cấp trên về công tác cán bộ vào hoạt động thực tế của cơ quan; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác cán bộ, tập trung đổi mới và nâng cao chất lượng công tác quy hoạch và đào tạo cán bộ.
 
Công tác đánh giá, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo được tiến hành một cách nghiêm túc, khách quan, đúng quy định của Đảng, Nhà nước và của ngành. Chi bộ đã triển khai rà soát bổ sung quy hoạch cán bộ hàng năm giai đoạn 2020-2025 theo hướng dẫn của Tổng cục Thống kê và cấp ủy cấp trên. Trên cơ sở đó, CTKQB tiến hành xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, điều động, bổ nhiệm và bổ nhiệm lại theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước.
Đại diện Cục Thống kê Quảng Bình (người thứ 5 từ trái sang) vinh dự nhận cờ thi đua của Bộ Kế hoạch-Đầu tư.
Đại diện Cục Thống kê Quảng Bình (người thứ 5 từ trái sang) vinh dự nhận cờ thi đua của Bộ Kế hoạch-Đầu tư.
Ngoài ra, Chi bộ CTKQB chú trọng xây dựng tốt mô hình “Chi bộ 4 tốt” (lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; chất lượng sinh hoạt tốt; đoàn kết tốt, kỷ luật tốt; cán bộ tốt, đảng viên tốt). Đây là một trong những nội dung hết sức quan trọng, góp phần hoàn thành tốt công tác xây dựng Đảng của chi bộ.
 
Song hành với công tác xây dựng Đảng, CTKQB luôn nỗ lực thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Công tác nghiên cứu khoa học được lãnh đạo quan tâm chỉ đạo, khuyến khích công chức và người lao động đăng ký sáng kiến, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc. Giai đoạn 2019-2023, CTKQB có 131 sáng kiến cấp cơ sở và 6 sáng kiến, đề tài cấp bộ. Những sáng kiến này đã ứng dụng tại cơ quan cục, chi cục thống kê cấp huyện. Từ đó, nâng cao chất lượng nguồn số liệu đầu vào và chất lượng thông tin thống kê phổ biến đến các tổ chức, người dùng tin, góp phần nâng cao công tác quản lý, điều hành hoạt động của đơn vị.
 
Với nhiều thành tích đạt được trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao, năm 2021, CTKQB được tặng cờ thi đua của Chính phủ; năm 2022 được tặng cờ thi đua của Bộ Kế hoạch-Đầu tư; năm 2023, cục hoàn thành 99,4% kế hoạch công tác của Tổng CTK giao, xếp thứ 3 vùng V (gồm 6 tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế) và xếp thứ 4/63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, tiếp tục được Tổng CTK công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. 
 
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Thanh Lam khẳng định: “Chi bộ CTKQB là một trong những tổ chức cơ sở đảng tiêu biểu của Đảng bộ khối. Bằng những giải pháp linh hoạt, phù hợp với tính chất, đặc thù công việc, chi bộ đã nỗ lực thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng, chuyên môn; luôn hoàn thành tốt các yêu cầu, nhiệm vụ được Đảng ủy khối chỉ đạo, phân công…”.
 
5 năm liên tiếp (2019-2023), Chi bộ CTKQB đã được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đang trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen, công nhận đạt danh hiệu “Chi bộ 5 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giai đoạn 2019-2023”; Tổng CTK đang trình bằng khen Bộ trưởng Bộ Kế hoạch-Đầu tư và Huân chương Lao động hạng Nhì cho CTKQB.
Lê Mai

tin liên quan

Ngày mới ở K-Ai

(QNĐT) - Nhắc đến những đổi thay ở K-Ai, bản nhỏ nơi xã vùng cao Dân Hóa (Minh Hóa), nhiều người đều hình dung đến ruộng lúa nước như một hình ảnh điển hình. 

Không bỏ quên "chìa khóa vàng"-thực tiễn

(QBĐT) - Thực tế cho thấy, vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu quyết định thành công hay thất bại của bất kỳ công việc, nhiệm vụ được giao. Trong đó, sự đi sâu, đi sát cơ sở, bám sát thực tiễn chính là "chìa khóa vàng" để giúp những người đứng đầu tìm được giải pháp hợp lý, hiệu quả và phù hợp.

Quảng Ninh: Lan tỏa mô hình, điển hình "Dân vận khéo"

(QBĐT) - Sáng 27/3, Huyện ủy Quảng Ninh tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Kế hoạch số 72-KH/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy về mô hình "Dân vận khéo" giúp các bản thuộc xã Trường Sơn và Trường Xuân phát triển kinh tế-xã hội, giảm nghèo bền vững, giữ gìn bản sắc văn hóa và an ninh trật tự.