Công nhận trên 3.700 mô hình, điển hình "Dân vận khéo"

  • 10:18 | Thứ Hai, 25/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Xuân Khánh cho biết: Sau 3 năm (2021-2023) xây dựng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo”, toàn tỉnh đăng ký thực hiện 7.359 mô hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực; trong đó có 3.704 mô hình được công nhận (2.960 mô hình tập thể, 744 mô hình cá nhân).
Ủy ban MTTQVN phường Đồng Phú (TP. Đồng Hới) tổ chức gắn biển mô hình “Khu nhà trọ văn minh-an toàn”.
Ủy ban MTTQVN phường Đồng Phú (TP. Đồng Hới) tổ chức gắn biển mô hình “Khu nhà trọ văn minh-an toàn”.
Cụ thể, cấp huyện và tương đương có 2.673 mô hình đăng ký, trong đó có 896 mô hình được công nhận (796 mô hình tập thể, 100 mô hình cá nhân); cấp cơ sở có 4.686 mô hình đăng ký, trong đó 2.808 mô hình được công nhận (2.164 mô hình tập thể, 644 mô hình cá nhân).
 
Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực, gắn với tình hình thực tiễn địa phương, đơn vị là 1 trong 6 nhiệm vụ trọng tâm của công tác dân vận trong giai đoạn mới. Các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” được triển khai sâu rộng trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, trong khu dân cư, chi đoàn, chi hội và các tầng lớp nhân dân.
 
Trong quá trình chỉ đạo, triển khai xây dựng mô hình, điển hình “Dân vận khéo”, nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị đã có cách làm hay, sáng tạo, sát với điều kiện thực tiễn, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
 
Qua đó, đưa phong trào thi đua “Dân vận khéo” ngày càng phát huy hiệu quả thiết thực, động viên, khuyến khích các cấp, ngành, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân khắc phục mọi khó khăn, tham gia phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng hệ thống chính trị các cấp vững mạnh.
Hiền Chi

tin liên quan

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

(QBĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TW, ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành kế hoạch triển khai thực hiện như sau:

Phát huy tinh thần giám sát hiệu quả, quyết sách kịp thời

Với vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân, HĐND các cấp đã bám sát nghị quyết của Quốc hội, bám sát thực tiễn, tích cực đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động cả về công tác giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương.

"Sẵn sàng cống hiến sức trẻ vì cộng đồng"

(QBĐT- Là đoàn viên xuất sắc trong các hoạt động, Bí thư Chi đoàn tổ dân phố Đồng Tâm, phường Đồng Hải (TP. Đồng Hới) Hà Hồng Ngọc (SN 1996, giáo viên dạy tiếng Anh) là đoàn viên duy nhất của tỉnh Quảng Bình vinh dự tham gia Liên hoan Thanh niên Thế giới năm 2024 tại Liên bang Nga.