Nâng cao hiệu quả hoạt động của các Hội đồng tư vấn Ủy ban MTTQVN tỉnh

  • 11:36 | Thứ Sáu, 22/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 22/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024 của các Hội đồng tư vấn (HĐTV) Ủy ban MTTQVN tỉnh. 
 Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì hội nghị.
Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì hội nghị.
Năm 2023, các HĐTV Ủy ban MTTQVN tỉnh, gồm: Dân chủ-Pháp luật, Văn hóa-Xã hội và Kinh tế đã bám sát chương trình phối hợp thống nhất hành động và kế hoạch công tác năm của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, những nội dung của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đề nghị để xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mình.
 
Trong quá trình hoạt động, các HĐTV đã tích cực phát huy vai trò, trách nhiệm; thường xuyên giữ mối liên hệ với Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh và các ban chuyên môn, tham gia các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, nắm bắt và tổng hợp nhiều thông tin, ý kiến, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để phản ánh đến Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh.
 
Những hoạt động, đề xuất, kiến nghị của các HĐTV có trọng tâm, trọng điểm, có giá trị thiết thực đối với thực tiễn cuộc sống, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của Ủy ban MTTQVN tỉnh. 
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Tại hội nghị, đại diện các HĐTV đã thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của MTTQVN trong giai đoạn mới.
 
Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, các HĐTV tiếp tục chủ động nắm bắt, nghiên cứu tình hình và tập hợp ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội để kịp thời phản ánh và tư vấn cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh nghiên cứu, xem xét, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Bên cạnh tích cực nghiên cứu, tham gia đóng góp ý kiến vào các dự thảo luật, pháp lệnh, nghị quyết, văn bản của Trung ương và địa phương, nhất là các quy định liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân, các HĐTV sẽ tích cực quan tâm, đóng góp, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phản biện xã hội và hoạt động giám sát của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh.
 
Trên cơ sở sở nắm bắt tình hình, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, các HĐTV chủ động lựa chọn, đề xuất tổ chức một số nội dung khảo sát phù hợp.
Hiền Chi

tin liên quan

"Gương mặt trẻ triển vọng"

(QBĐT) - Là danh hiệu mà Ban Thanh niên Quân đội đã dành tặng sĩ quan trẻ-thượng úy Trần Sỹ Minh Phúc, Chính trị viên phó Tiểu đoàn bộ binh 42, Trung đoàn bộ binh 996, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Báo Nhân Dân giới thiệu Đợt thông tin đặc biệt về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh, đây là một đợt thông tin quy mô, toàn diện, phong phú nhất và kéo dài nhất trên báo chí cho tới thời điểm hiện nay do những người làm báo Đảng thực hiện về Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quảng Ninh lần thứ XVII

(QBĐT) - Trong các ngày 20, 21/3, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024-2029. Đây là đơn vị được Ủy ban MTTQVN tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho đại hội MTTQVN cấp huyện trong toàn tỉnh.