Chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quảng Ninh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024-2029

"Đoàn kết-Dân chủ-Đổi mới-Phát triển"

  • 06:40 | Thứ Tư, 20/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhiệm kỳ 2019-2024, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh, ổn định chính trị, xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.
Đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ dân trên địa bàn xã Hàm Ninh.
Đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ dân trên địa bàn xã Hàm Ninh.
Nhiệm kỳ qua, với sự nỗ lực, trách nhiệm cao của Ủy ban MTTQVN các cấp và các tổ chức thành viên, 5 chương trình hành động do Đại hội MTTQVN huyện lần thứ XVI đề ra đã được thực hiện toàn diện và hiệu quả; trong đó nhiều nội dung, lĩnh vực triển khai sáng tạo, đạt kết quả nổi bật.
 
Công tác tuyên truyền được triển khai toàn diện và đa dạng; bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chương trình, kế hoạch công tác của Mặt trận các cấp. Ủy ban MTTQVN các cấp và các tổ chức thành viên đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, góp phần tăng cường đồng thuận xã hội trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, giữ vững ổn định tình hình địa phương.
 
Các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động do Mặt trận và các tổ chức thành viên chủ trì phát động được triển khai hiệu quả rõ nét, thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”, Mặt trận các cấp huyện Quảng Ninh có nhiều giải pháp, cách làm hay trong tuyên truyền, vận động, tập hợp nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, từ đó thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng NTM ở địa phương.
 
Cụ thể, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, từ năm 2019-2023, Mặt trận các cấp huyện Quảng Ninh chủ trì phối hợp, vận động nhân dân đóng góp trên 74 tỷ đồng, 42.705 ngày công lao động, hiến 176.186m2 đất, 16,5km tường rào… xây dựng NTM, đô thị văn minh.
Mặt trận và các đoàn thể trên địa bàn huyện Quảng Ninh tham gia trưng bài gian hàng hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Mặt trận và các đoàn thể trên địa bàn huyện Quảng Ninh tham gia trưng bài gian hàng hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Công tác an sinh xã hội có nhiều đổi mới, nhất là khâu vận động nguồn lực và nội dung, phương thức hỗ trợ cho đối tượng theo hướng giải quyết các vấn đề xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Trong 5 năm, Mặt trận các cấp vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” trên 4,5 tỷ đồng và các chương trình an sinh xã hội hơn 7,3 tỷ đồng.
 
Từ các nguồn vận động, hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 153 nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo với tổng trị giá trên 8,7 tỷ đồng. Mặt trận các cấp cũng vận động quyên góp và tổ chức thăm, tặng 24.160 suất quà nhân các ngày lễ, Tết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn trị giá trên 11,7 tỷ đồng; hỗ trợ 37 hộ nghèo phát triển sản xuất trị giá 245 triệu đồng...
 
Mặt trận các cấp đã chủ trì phối hợp với các đoàn thể thường xuyên nắm bắt tình hình nhân dân, tổng hợp trên 1.200 ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, hội viên và nhân dân để kịp thời đề xuất với cấp ủy đảng, phối hợp với chính quyền có biện pháp giải quyết, tháo gỡ.
 
Công tác phối hợp giữa Mặt trận với HĐND, UBND và các đơn vị liên quan ngày càng chặt chẽ, hiệu quả, đặc biệt là trong tổ chức tiếp xúc cử tri, đối thoại trực tiếp với nhân dân, triển khai các kỳ họp HĐND và thực hiện các chương trình phối hợp. Vì vậy, những ý kiến của cử tri do Mặt trận tổng hợp đã phản ánh toàn diện đến cấp ủy, chính quyền. Qua đó, giúp cấp ủy, chính quyền không ngừng nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, hướng đến sự hài lòng của nhân dân.
 
Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng rõ và thiết thực hơn. Trong đó, công tác giám sát của Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội đi vào chiều sâu, nhận được sự quan tâm của cấp ủy đảng, phối hợp tích cực của chính quyền và đồng tình, ủng hộ của nhân dân, khẳng định vai trò tham gia xây dựng Đảng, chính quyền của Mặt trận. Công tác kiện toàn tổ chức bộ máy thường xuyên được coi trọng; phương thức hoạt động của Ủy ban MTTQVN các cấp và các tổ chức thành viên đổi mới mạnh mẽ, tạo nên những tiền đề quan trọng, củng cố và nâng cao vai trò, vị trí của MTTQVN trong thời kỳ mới.
Phong trào xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu góp phần thay đổi diện mạo các làng quê trên địa bàn huyện Quảng Ninh.
Phong trào xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu góp phần thay đổi diện mạo các làng quê.
Những kết quả đạt được của MTTQVN huyện Quảng Ninh trong nhiệm kỳ qua có ý nghĩa quan trọng, củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường đồng thuận xã hội, ổn định tình hình nhân dân, khẳng định lòng tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền.
 
Với tinh thần “Đoàn kết-Dân Chủ-Đổi mới-Phát triển”, Đại hội đại biểu lần thứ XVII, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh xác định phương hướng của nhiệm kỳ 2024-2029 là: Tăng cường vai trò nòng cốt chính trị và trách nhiệm của MTTQVN trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo đồng thuận xã hội, khơi dậy truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc, niềm tin, khát vọng phát triển quê hương ngày càng giàu mạnh, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc; thúc đẩy thi đua học tập, lao động sáng tạo, phát huy mọi tiềm năng và nguồn lực trong nhân dân, tạo động lực mới cho huyện Quảng Ninh phát triển nhanh và bền vững; đẩy mạnh thực hành dân chủ, thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát và phản biện xã hội; xây dựng, củng cố hệ thống tổ chức MTTQVN các cấp bảo đảm chất lượng, hướng mạnh về địa bàn cơ sở, khu dân cư; chủ động, tích cực tham gia xây dựng Đảng và Nhà nước, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh mà đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra.
 
Tin tưởng rằng, với truyền thống đoàn kết, sự nỗ lực, phấn đấu của các tầng lớp nhân dân trong huyện, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh sẽ thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ của đại hội đề ra, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân toàn huyện thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, xây dựng huyện Quảng Ninh phát triển nhanh và bền vững.
 
Trong nhiệm kỳ 2019-2024, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, Ủy ban Trung ương MTTQVN tặng bằng khen, Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2019, 2021, 2022.
Lê Chí Huy
Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh

tin liên quan

Bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động

(QBĐT) - Phối hợp thực hiện hiệu quả chính sách, pháp luật về lao động, quy chế dân chủ  tại nơi làm việc, Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Lao động-Thương binh và Xã hội  ngày càng làm tốt chức năng chăm lo, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động. 

Kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ vừa ký Quyết định 42/QĐ-BCĐCCHC ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ban Chỉ đạo này.

Tập trung triển khai cải cách chính sách tiền lương, sắp xếp đơn vị hành chính

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ chỉ đạo tập trung lãnh đạo triển khai thực hiện cải cách chính sách tiền lương và sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025.