"Gương mặt trẻ triển vọng"

  • 06:36 | Thứ Sáu, 22/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Là danh hiệu mà Ban Thanh niên Quân đội đã dành tặng sĩ quan trẻ-thượng úy Trần Sỹ Minh Phúc, Chính trị viên phó Tiểu đoàn bộ binh 42, Trung đoàn bộ binh 996, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.
 
Trần Sỹ Minh Phúc (SN 1995) sinh trong gia đình kinh doanh mỹ nghệ. Vốn có tư chất thông minh, nhanh nhẹn nên bố mẹ Phúc luôn định hướng cho con trai nối nghiệp gia đình. Tuy vậy, ước muốn được trở thành một sĩ quan Quân đội cứ thôi thúc Phúc không ngừng. Vậy là vừa tốt nghiệp trung học phổ thông, Phúc xin phép bố mẹ rồi đăng ký và thi đỗ vào Trường sĩ quan Chính trị.
 
Được học tập, công tác trong môi trường mơ ước nên suốt những năm tháng học tập cũng như khi tốt nghiệp ra trường, nhận công tác ở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trần Sỹ Minh Phúc luôn tỏ rõ khả năng, bầu nhiệt huyết được cống hiến sức trẻ cho nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Dù ở cương vị công tác nào, là chính trị viên đại đội, trợ lý thanh niên hay Chính trị viên phó tiểu đoàn, chàng sĩ quan trẻ Trần Sỹ Minh Phúc cũng luôn nhận, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao và tạo những dấu ấn tốt đẹp ở từng vị trí công tác.
 
Còn nhớ, thời điểm Trần Sỹ Minh Phúc làm Chính trị viên đại đội 1, Tiểu đoàn bộ binh 42, thấm nhuần sâu sắc lời Bác Hồ dạy, người chính trị viên vừa là người chị, vừa là người anh, vừa là đồng chí thân thiết, anh đã luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng chiến sĩ, khơi dậy trong họ niềm tin, tinh thần xung kích, năng động của tuổi trẻ. Những buổi sinh hoạt đoàn có anh làm thủ lĩnh, toàn đơn vị luôn được sống trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi. Khi tinh thần thoải mái, nhiệm vụ huấn luyện, rèn luyện của bộ đội cũng trở nên nhẹ nhàng, nhờ vậy nhiệm vụ của đơn vị được hoàn thành và phong trào Đoàn cũng phát triển.
i
Thượng úy Trần Sỹ Minh Phúc (mặc quân phục) nhận bằng khen đoạt giải nhì hội thi bí thư chi bộ giỏi cấp tỉnh năm 2023.
Khi ở cương vị trợ lý thanh niên, anh thường xuyên bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Cục Chính trị Quân khu 4, Tỉnh đoàn về hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên để tham mưu cho thủ trưởng Phòng Chính trị cụ thể hóa thành nhiệm vụ của tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh. Anh còn chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn kết nghĩa trên các địa bàn đóng quân triển khai các hoạt động thiết thực, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến.
 
Hưởng ứng phong trào thi đua “Thanh niên Quân đội rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, quyết thắng” và phong trào “Lực lượng vũ trang Quảng Bình chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Trần Sỹ Minh Phúc đã chủ động tham mưu tổ chức các hoạt động ý nghĩa, như: “Hành quân xanh”, “Bánh chưng xanh vì người nghèo”… Với tinh thần “Tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh góp công, các cá nhân hảo tâm, doanh nghiệp, đơn vị góp của”, chưa đầy 2 năm, anh đã kêu gọi được hàng nghìn ngày công cùng trên 1 tỷ đồng thực hiện các chương trình hướng về người nghèo, như: Khám, cấp thuốc miễn phí cho đồng bào; tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng các công trình phúc lợi xã hội…
 
Tháng 5/2023, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được Cục Chính trị Quân khu 4 giao nhiệm vụ là đơn vị chủ trì tổ chức chương trình “Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương” và phát động “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023”. Đây là nhiệm vụ không mới nhưng khó, bởi Quảng Bình là tỉnh còn khó khăn, việc kêu gọi các nguồn tài trợ để tổ chức chương trình còn nhiều hạn chế. Thế nhưng, bằng sự năng động, sáng tạo, linh hoạt của tuổi trẻ và khả năng tuyên truyền, thuyết phục, Trần Sỹ Minh Phúc đã tham mưu phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ, thông qua chương trình đã kêu gọi được hơn 2 tỷ đồng tài trợ. Từ số tiền đó, hàng trăm gia đình có công với cách mạng và nhiều gia đình hoàn cảnh, học sinh nghèo vượt khó được giúp đỡ; 30 mô hình sinh kế cho đoàn viên, thanh niên được trao tặng ở các địa phương…
 
Đặc biệt, ở cương vị Chính trị viên phó tiểu đoàn, Bí thư Chi bộ Tiểu đoàn bộ binh 42, cùng với việc hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ, anh đã tạo dấu ấn đặc biệt bằng việc đoạt giải nhì hội thi bí thư chi bộ giỏi cấp tỉnh năm 2023. Giải thưởng là sự ghi nhận xứng đáng năng lực, trách nhiệm và nỗ lực của bản thân; đồng thời làm dày thêm bộ sưu tập giải thưởng, giấy khen, bằng khen của Trần Sỹ Minh Phúc. Anh từng đoạt giải nhất hội thi tuyên truyền viên nghị quyết đại hội Đảng cấp tỉnh, 3 bằng khen của Tổng cục Chính trị liên quan đến hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên, danh hiệu “Gương mặt trẻ tiêu biểu Quân khu 4 năm 2022”, chiến sĩ thi đua cơ sở 2 năm liền 2022-2023…
 
“Chặng đường phấn đấu phía trước của Trần Sỹ Minh Phúc còn dài, những thử thách vẫn còn ở phía trước, nhưng với năng lực, trách nhiệm và bản lĩnh đã được trui rèn cùng tinh thần quyết tâm đã được hun đúc, tôi tin, Trần Sỹ Minh Phúc sẽ vượt qua và tiếp tục gặt hái được nhiều thành công mới”, Chính ủy Trung đoàn bộ binh 996 Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định như vậy.
Hà My

tin liên quan

Bà Võ Thị Ánh Xuân giữ quyền Chủ tịch nước

Theo thông báo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân sẽ giữ quyền Chủ tịch nước cho đến khi Quốc hội bầu ra Chủ tịch nước mới.

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quảng Ninh lần thứ XVII

(QBĐT) - Trong các ngày 20, 21/3, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024-2029. Đây là đơn vị được Ủy ban MTTQVN tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho đại hội MTTQVN cấp huyện trong toàn tỉnh. 

Báo Nhân Dân giới thiệu Đợt thông tin đặc biệt về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh, đây là một đợt thông tin quy mô, toàn diện, phong phú nhất và kéo dài nhất trên báo chí cho tới thời điểm hiện nay do những người làm báo Đảng thực hiện về Chiến thắng Điện Biên Phủ.