"Sẵn sàng cống hiến sức trẻ vì cộng đồng"

  • 08:01 | Chủ Nhật, 24/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT- Là đoàn viên xuất sắc trong các hoạt động, Bí thư Chi đoàn tổ dân phố Đồng Tâm, phường Đồng Hải (TP. Đồng Hới) Hà Hồng Ngọc (SN 1996, giáo viên dạy tiếng Anh) là đoàn viên duy nhất của tỉnh Quảng Bình vinh dự tham gia Liên hoan Thanh niên Thế giới năm 2024 tại Liên bang Nga.
 
Vừa trở về từ đất nước Nga xa xôi xinh đẹp với những trải nghiệm tuyệt vời, tuy cung đường bay dài nhưng trên gương mặt Ngọc vẫn toát lên nhiều năng lượng.
 
“Em tự hào là 1 trong số hơn 100 đại biểu Việt Nam mang tới Liên hoan Thanh niên Thế giới năm 2024 tại Liên bang Nga thông điệp “Hòa bình, hội nhập và phát triển”, góp phần quảng bá hình ảnh của Việt Nam, về vai trò của thanh niên và tổ chức đoàn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; đồng thời, đoàn kết, hợp tác với thanh niên các nước trên thế giới vì hòa bình và phát triển”, Hà Hồng Ngọc mở đầu câu chuyện.
A
Hà Hồng Ngọc tại Liên hoan Thanh niên Thế giới 2024.
Giới thiệu cùng chúng tôi, Bí thư Thành đoàn Đồng Hới Hà Quốc Vương Anh, cho biết: “Trải qua quá trình sàng lọc với nhiều ứng cử viên xuất sắc, Ngọc đã xứng đáng được chọn bởi những tiêu chí đặc biệt, vinh dự trở thành thành viên duy nhất trong toàn tỉnh tham gia Liên hoan Thanh niên Thế giới năm 2024. Không chỉ mẫu mực, nghiêm túc, trách nhiệm trong các hoạt động, Ngọc còn là một đoàn viên có tình cảm ấm áp, yêu thương, sẻ chia, sẵn sàng cống hiến sức trẻ vì cộng đồng, góp phần xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, xây dựng quê hương phát triển”.
 
Liên hoan Thanh niên Thế giới 2024 là một chuỗi nhiều hoạt động diễn ra từ 1-7/3, tại thành phố Sochi, bang Sirius, Liên bang Nga thu hút sự tham gia của những người trẻ đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực, như: Khoa học, văn hóa, giáo dục, thể thao, truyền thông, kinh doanh, tình nguyện, hợp tác quốc tế… Trong khuôn khổ liên hoan đã có 800 sự kiện được tổ chức tại nhiều địa điểm.
 
Hà Hồng Ngọc chia sẻ, điều em thật sự ấn tượng ở Liên hoan Thanh niên Thế giới chính là sự kết nối giữa thế hệ trẻ các nước. Quá trình diễn ra liên hoan, dường như mọi khoảng cách về mặt địa lý, màu da, tuổi tác đều được thu hẹp, em được học hỏi rất nhiều từ chính các đại biểu Việt Nam và các bạn trẻ trên toàn thế giới. Như chính thông điệp được đưa ra tại phiên khai mạc Liên hoan Thanh niên Thế giới 2024 gửi đến hơn 20 nghìn bạn trẻ đến từ 180 quốc gia của các châu lục trên thế giới: “Hãy mạnh dạn bước ra thế giới-thu nhận tất cả những tri thức tốt đẹp nhất của nhân loại”.
 
“Thông qua các hoạt động, nước Nga đã để lại dấu ấn sâu sắc trong suy nghĩ của em. Khi đặt chân tới đất nước này, em mới hình dung được sự vĩ đại của nước Nga với việc đầu tư tâm huyết và chỉn chu trong cuộc liên hoan lần này. Em cảm nhận được sự mến khách hài hòa bằng tình cảm nồng ấm của người dân Nga. Em cũng thực sự choáng ngợp bởi sự phát triển về khoa học-công nghệ, văn hóa-nghệ thuật, giáo dục,... của nước Nga thông qua hơn 800 các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ liên hoan”, Ngọc tâm sự.
 
Theo chương trình, các đại biểu Việt Nam được phân công cụ thể, chi tiết để tham gia các hoạt động tại liên hoan. Riêng với năng lực và vốn tiếng Anh dày dặn, Hà Hồng Ngọc được tham gia rất nhiều hoạt động.
 
Trong đó, em may mắn và vinh dự là một trong số những đại biểu được tham gia phiên khai mạc và bế mạc của liên hoan với chương trình nghệ thuật đặc sắc, kết hợp giữa âm nhạc, nhảy múa với ánh sáng, công nghệ trình chiếu hình ảnh; các hoạt động liên quan tới công nghệ, khoa học, giáo dục và nghệ thuật trong khu vực sân bay giả tưởng-nơi các đại biểu có thể đắm chìm vào những hoạt động tầm cỡ thế giới; các diễn đàn tuổi trẻ thanh niên; tham gia buổi tiếp xã giao và giao lưu văn hóa thanh niên Việt Nam-Cuba; lễ diễu hành tại sân vận động Sirius cùng hơn 100 đại biểu Việt Nam và hàng nghìn đại biểu trên toàn thế giới. Đặc biệt, Ngọc được chọn là thư ký trong diễn đàn “Tương lai qua tầm nhìn của giới trẻ: Đoàn kết với sự đa dạng”.

Một số giải thưởng và thành tích nổi bật của Hà Hồng Ngọc trong giai đoạn 2021-2024: Đại biểu tham dự “Hội trại tiếng Anh toàn quốc” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức; giải nhất cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ III năm 2021; giải ba cuộc thi Tranh biện Thanh niên Đông Nam Á do Uỷ ban Thanh niên Quốc gia Campuchia tổ chức (đại diện Chủ tịch ASEAN năm 2022); đại biểu tham gia “Chương trình Thanh niên tình nguyện ASEAN+” do Uỷ ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức năm 2022; đại biểu tham dự chương trình “Thanh niên vững bước hội nhập” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức;... và nhiều hình thức khen thưởng từ Trung ương đến địa phương.

Như lời Bí thư Thành đoàn Đồng Hới Hà Quốc Vương Anh, báo cáo thành tích của Hà Hồng Ngọc là những gạch đầu dòng, sự đóng góp với phong trào Đoàn của Ngọc mới là điều đáng ghi nhận.

Xuất sắc trong các chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Ngọc để lại ấn tượng như “nốt nhạc xanh” trong tham gia chương trình “Dạy học tiếng Anh cho trẻ em khó khăn” do Thành đoàn Đồng Hới kết hợp với Đoàn phường Đồng Hải tổ chức.

Với năng lượng tích cực và kiến thức chắc chắn, Ngọc đảm nhiệm hoàn thành tốt toàn bộ nội dung chương trình, giúp đỡ cho trên 20 học sinh khó khăn vươn lên với bộ môn ngoại ngữ… 

Nụ cười tươi, ánh mắt sáng, Hà Hồng Ngọc tự tin: “Với những trải nghiệm ý nghĩa, bài học quý giá tại Liên hoan Thanh niên Thế giới lần này là hành trang để em tin rằng mình sẽ có nhiều năng lượng tích cực, tiếp tục trau dồi kiến thức, rèn luyện bản thân, ứng dụng vào thực tế, cống hiến sức trẻ vì cộng đồng nhằm mang lại hiệu quả cao trong mọi hoạt động Đoàn và các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương ngày thêm tươi đẹp”.
Hương Trà

tin liên quan

Nâng cao kiến thức, kỹ năng hoạt động công đoàn ở doanh nghiệp

(QBĐT) - Ngày 22/3, Công đoàn Khu Kinh tế (KKT) tỉnh phối hợp với Hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn cho 40 học viên là trưởng, phó phòng tổ chức hành chính, kỹ thuật nghiệp vụ và Ban chấp hành Công đoàn ở các doanh nghiệp khu vực KKT Hòn La.

Phát huy vai trò của phụ nữ trong các phong trào thi đua

(QBĐT) - Thời gian qua, cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Lệ Thủy đã đoàn kết, vươn lên, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua gắn với việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". 

Quán triệt sâu sắc quan điểm "dân là gốc"

Khi đề cập đến những nhiệm vụ trong giai đoạn sắp tới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: "Trong mọi công việc của Ðảng và Nhà nước, phải luôn luôn quán triệt sâu sắc quan điểm "dân là gốc"; thật sự tin tưởng, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, kiên trì thực hiện phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng".