Khai giảng lớp trung cấp lý luận chính trị hệ tập trung, khóa 49

  • 10:25 | Thứ Hai, 25/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 25/3, Trường Chính trị tỉnh tổ chức khai giảng lớp trung cấp lý luận chính trị hệ tập trung, khóa 49. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy.
Toàn cảnh lễ khai giảng.
Toàn cảnh lễ khai giảng.
Lớp học diễn ra trong 6 tháng, gồm 50 học viên là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, dự nguồn và trong quy hoạch của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh.
Các đại biểu dự lễ khai giảng.
Các đại biểu dự lễ khai giảng.
Tham gia lớp học, các học viên được tiếp thu, nghiên cứu 5 khối kiến thức, chia thành 16 học phần, gồm: Những kiến thức cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; một số nội dung về khoa học hành chính và kỹ năng lãnh đạo quản lý; nghiệp vụ về công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể… 
Các học viên dự lễ khai giảng.
Học viên dự lễ khai giảng.
Thông qua lớp học, các học viên được bổ sung kiến thức, rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ công tác, từ đó, vận dụng hiệu quả vào việc giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, học viên sẽ được nâng cao năng lực, bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống, tính tiên phong, gương mẫu và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên. 
Mai Nhân

tin liên quan

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

(QBĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TW, ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành kế hoạch triển khai thực hiện như sau:

Công nhận trên 3.700 mô hình, điển hình "Dân vận khéo"

QBĐT) - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Xuân Khánh cho biết: Sau 3 năm (2021-2023) xây dựng các mô hình, điển hình "Dân vận khéo", toàn tỉnh đăng ký thực hiện 7.359 mô hình "Dân vận khéo" trên các lĩnh vực; trong đó có 3.704 mô hình được công nhận (2.960 mô hình tập thể, 744 mô hình cá nhân).

Phát huy tinh thần giám sát hiệu quả, quyết sách kịp thời

Với vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân, HĐND các cấp đã bám sát nghị quyết của Quốc hội, bám sát thực tiễn, tích cực đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động cả về công tác giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương.