Quảng Ninh: Lan tỏa mô hình, điển hình "Dân vận khéo"

  • 14:34 | Thứ Tư, 27/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 27/3, Huyện ủy Quảng Ninh tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Kế hoạch số 72-KH/HU, ngày 17/2/2023 của Ban Thường vụ Huyện ủy về mô hình "Dân vận khéo" giúp các bản thuộc xã Trường Sơn và Trường Xuân phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH), giảm nghèo bền vững, giữ gìn bản sắc văn hóa và an ninh trật tự (KH số 72). Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Thực hiện KH số 72, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Ninh đã xây dựng KH, giao cho cấp ủy, chính quyền 13 xã, thị trấn và 12 cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện mô hình “Dân vận khéo” giúp các bản.
 
Qua 1 năm triển khai thực hiện, mô hình “Dân vận khéo” giúp đỡ các bản khó khăn trên địa bàn hai xã Trường Xuân, Trường Sơn bước đầu mang lại hiệu quả tích cực, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển KT-XH, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.
Các đại biểu tham luận hội nghị.
Đại biểu tham luận tại hội nghị.
Các cơ quan, đơn vị đã tổ chức 12 lớp tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến bà con dân bản; tổ chức cho bà con tham quan các mô hình kinh tế vườn, ao, chuồng ở các điạ phương; huy động nguồn lực từ đơn vị, nguồn xã hội hóa và tranh thủ nguồn vốn các dự án đã trực tiếp thực hiện các công trình, phần việc với tổng kinh phí gần 1,9 tỷ đồng và 545 ngày công.
 
Từ số tiền vận động được, các cơ quan, đơn vị đã triển khai nhiều công trình, phần việc hỗ trợ cụ thể, thiết thực, hiệu quả, như: Sửa chữa, nâng cấp hệ thống máy bơm nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất; sửa chữa, nâng cấp hệ thống truyền thanh của bản; xây dựng nhà vệ sinh cho các hộ gia đình; thực hiện các mô hình sinh kế về chăn nuôi…
Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị cũng đã kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ nguồn lực trao tặng quà, vật dụng cá nhân, xe đạp cho các em học sinh, đồng bào Bru-Vân Kiều... trị giá hơn 360 triệu đồng.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế và biện pháp khắc phục; đồng thời đề xuất một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới.
 
Theo đó, huyện Quảng Ninh tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả KH số 72; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, đa dạng hóa việc huy động nguồn lực; phối hợp thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, các dự án về phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số, triển khai các chương trình an sinh xã hội; đa dạng hóa các nội dung giúp đỡ, hỗ trợ, trong đó quan tâm phát triển các mô hình sinh kế giúp đồng bào vươn lên thoát nghèo; liên kết hỗ trợ thị trường tiêu thụ sản phẩm cho bà con…
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện KH số 72.
Đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện KH số 72.
Dịp này, Huyện ủy Quảng Ninh đã tặng giấy khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện KH số 72.
 
Lan Chi

 

tin liên quan

Ngày mới ở K-Ai

(QNĐT) - Nhắc đến những đổi thay ở K-Ai, bản nhỏ nơi xã vùng cao Dân Hóa (Minh Hóa), nhiều người đều hình dung đến ruộng lúa nước như một hình ảnh điển hình. 

Không bỏ quên "chìa khóa vàng"-thực tiễn

(QBĐT) - Thực tế cho thấy, vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu quyết định thành công hay thất bại của bất kỳ công việc, nhiệm vụ được giao. Trong đó, sự đi sâu, đi sát cơ sở, bám sát thực tiễn chính là "chìa khóa vàng" để giúp những người đứng đầu tìm được giải pháp hợp lý, hiệu quả và phù hợp.

Quảng Bình Hào khí 420 năm (1604-2024)

(QBĐT) Sau khi hoàn thành việc mở cõi đến mảnh đất Hà Tiên (phía Nam), năm Hoằng Định thứ 5, Giáp Thìn (1604), Chúa Nguyễn Hoàng đã đổi tên vùng đất này từ phủ Tiên Bình thành phủ Quảng Bình. Lần đầu tiên, danh xưng Quảng Bình xuất hiện và từ đó gắn liền với lịch sử vùng đất này cho đến ngày nay.