Đừng can thiệp quá sâu...

  • 09:00 | Chủ Nhật, 14/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - 2 ông bạn già ngồi uống rượu, hàn huyên cùng nhau. Sau khi đã ngà ngà, ông Q. liền trút bỏ tâm sự:
 
- Vợ chồng tôi ở cùng gia đình thằng cả mà chúng nó làm mình “chướng tai, gai mắt” quá!
 
- Đến mức như vậy luôn à ông?-Ông H. hỏi.
 
- Ừ! Nhất là đứa con dâu, cứ cho con ăn uống là nạt nộ con, rồi không đảm đang chút nào... rõ chán. Tôi nhiều lần khuyên thằng con mình nên bỏ vợ.
- Bậy quá! Sao lại khuyên con mình như vậy, lỡ thật, tội cháu mình. Vợ chồng ai không có lúc “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Như chúng mình cũng vậy thôi, mấy ai yên bình, phẳng lặng đâu... Nhà tôi, con dâu và mẹ chồng không hợp nhau cũng mệt mỏi lắm nhưng tôi và con trai luôn cố gắng gắn kết.
 
- Gia đình ông cũng phức tạp vậy à?
 
- Ừ! Nhưng bây giờ cũng ổn rồi. Gia đình ở chung 2, 3 thế hệ chắc thường phức tạp vậy. Nên những bậc cha mẹ chúng ta, đừng quá can thiệp sâu vào các vấn đề của con cái. Để các con tự trải nghiệm, tự vun đắp và trân trọng gia đình... Nên khuyên các con mỗi người nhường nhịn nhau một chút, yêu thương, thấu hiểu cho nhau thì sẽ yên ấm, hạnh phúc hơn. Ông mà khuyên con bỏ vợ là quá sai đó nhé!
M.T

tin liên quan

Hợp tác giữa 2 Vườn Quốc gia: Phong Nha-Kẻ Bàng và Yorkshire Dales

(QBĐT) - Ngày 13/1, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB) phối hợp với Công ty TNHH MTV Chua Me Đất tổ chức buổi Talkshow nhân dịp Ban Quản lý VQG Yorkshire Dales (Vương quốc Anh) đến thăm, làm việc, ký kết biên bản hợp tác. 

TP. Đồng Hới: Thực hiện tốt mô hình "Nhà tôi có bình chữa cháy"

(QBĐT) - Thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn tại chỗ, nơi làm việc, hộ gia đình, nơi cư trú, TP. Đồng Hới triển khai thực hiện tốt mô hình "Nhà tôi có bình chữa cháy".

"Ích nước, lợi nhà"... đồng hành cùng an sinh xã hội

(QBĐT) - Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết (XSKT) Quảng Bình là doanh nghiệp do nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ. Lĩnh vực kinh doanh chính là XSKT, ngoài ra công ty còn sản xuất các loại bao bì carton và kinh doanh dịch vụ nhà khách. Địa bàn kinh doanh trải dài trên 14 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên.