Trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn

  • 22:25 | Thứ Năm, 11/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 11/1, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Bệnh viện đa khoa TTH Quảng Bình, Bệnh viện đa khoa và Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa tổ chức trao tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học Đồng Hóa (xã Đồng Hóa, Tuyên Hóa). 
Đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh tặng thẻ BHYT cho các học sinh Trường tiểu học Đồng Hóa.
Đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh tặng thẻ BHYT cho học sinh Trường tiểu học Đồng Hóa.
Tại chương trình, đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh đã trao 40 thẻ BHYT với tổng trị giá 39 triệu đồng cho 40 học sinh của trường. Thẻ có giá trị sử dụng 1 năm.
 
Được biết, năm học 2023-2024, Trường tiểu học Đồng Hóa có 372 học sinh, trong đó chỉ có 145 học sinh tham gia BHYT, có đến 227 học sinh chưa tham gia. Việc được hỗ trợ 40 thẻ BHYT góp phần nâng tổng số học sinh tham gia BHYT của trường lên 185 em, đồng thời động viên những học sinh hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong học tập. 
Đại diện đơn vị tài trợ-Bệnh viện đa khoa TTH Quảng Bình trao thẻ cho các em học sinh.
Đại diện đơn vị tài trợ-Bệnh viện đa khoa TTH Quảng Bình trao thẻ cho học sinh.
Đây là hoạt động thuộc chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo-Xuân Giáp Thìn” nhằm đẩy mạnh tuyên truyền chính sách BHYT, góp phần tăng tỷ lệ bao phủ và đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHYT toàn dân.
 
Năm 2023, toàn tỉnh có 38 đơn vị và cá nhân ủng hộ chương trình với tổng số tiền gần 668 triệu đồng, trong đó có nhiều đơn vị ủng hộ số tiền lớn, như: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình, Bệnh viện TTH Quảng Bình, PVI Quảng Bình…
 Đ.V

tin liên quan

Minh Hóa: Đạt gần 96% tỷ lệ bao phủ BHYT

(QBĐT) - Trong năm 2023, toàn huyện Minh Hóa có 49.996 người tham gia BHYT, đạt 100,19% so với kế hoạch giao và tăng 609 người so với năm 2022. 

Tặng công trình "Thắp sáng đường quê" cho xã Tây Trạch

(QBĐT) - Thực hiện chuỗi hoạt động "Tri ân khách hàng", Đoàn cơ sở PC Quảng Bình vừa tổ chức bàn giao công trình thanh niên "Thắp sáng đường quê" cho thôn 2 Võ Thuận xã Tây Trạch (Bố Trạch). 
 
 

Tuyên Hóa: Cháy quán karaoke trong quá trình sửa chữa

(QBĐT) - Trưa 11/1, Chủ tịch UBND thị trấn Đồng Lê (Tuyên Hóa) Đậu Bá Quý cho biết, trên địa bàn thị trấn vừa xảy ra vụ cháy tại một quán karaoke.