Minh Hóa: Đạt gần 96% tỷ lệ bao phủ BHYT

  • 14:14 | Thứ Năm, 11/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm nâng cao tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), thời gian qua, cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Minh Hóa đã tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó, đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, vận động.
Lãnh đạo BHXH huyện Minh Hóa tặng quà cho những người đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại các hội nghị tuyên truyền.
Lãnh đạo BHXH huyện Minh Hóa tặng quà cho những người đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại các hội nghị tuyên truyền.
Giám đốc BHXH huyện Minh Hóa Đinh Hữu Nam cho biết: Trong năm 2023, đơn vị đã tổ chức 69 đợt tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT tại các xã, thị trấn; trong đó 30 hội nghị khách hàng với 1.091 người tham gia, 6 đợt tuyên truyền nhóm nhỏ với 137 người tham gia; 20 hội nghị phát triển BHYT cho hộ gia đình nông-lâm-ngư-diêm nghiệp có mức sống trung bình với 3.451 người tham gia,13 hội nghị phổ biến pháp luật về BHYT tại các xã Xuân Hóa, Yên Hóa, Minh Hóa, Trung Hóa và thị trấn Quy Đạt với 1.727 người tham gia…
 
Nhờ đó, số người tham gia BHYT trên địa bàn huyện tăng đáng kể, góp phần nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn.
 
Trong năm, toàn huyện có 49.996 người tham gia BHYT, đạt 100,19% so với kế hoạch giao và tăng 609 người so với năm 2022. Tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn huyện đạt 95,97% dân số (đạt tỷ lệ bao phủ BHXH tỉnh giao).
Đ.Vân

tin liên quan

Giảm tối thiểu 10% thời gian giải quyết thủ tục hành chính

(QBĐT) - Nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí giao dịch BHXH, BHYT cho người dân, doanh nghiệp, BHXH tỉnh đã cắt giảm tối thiểu 10% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính so với quy định của BHXH Việt Nam.

Điểm sáng vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế

(QBĐT) - Nhận thức rõ tầm quan trọng của BHYT đối với đời sống người dân, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, thời gian qua, xã Phú Thủy đã chủ động triển khai nhiều giải pháp tăng tỷ lệ người tham gia BHYT hộ gia đình.

Tri ân khách hàng

(QBĐT) - Cùng với ngành Điện cả nước, cứ đến dịp cuối năm, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) lại tổ chức các hoạt động tri ân khách hàng với thông điệp "Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả".