Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam: Phát động các cuộc thi năm 2024

  • 18:15 | Thứ Sáu, 05/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều nay, 5/1, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã phát động cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong tổ chức sinh hoạt hội” và cuộc thi sáng tác ca khúc ca ngợi người phụ nữ, người mẹ Việt Nam.

Quang cảnh lễ phát động tại điểm cầu Quảng Bình
Quang cảnh lễ phát động tại điểm cầu Quảng Bình.

Chương trình được tổ chức trực tuyến kết hợp trực tiếp, kết nối với 63 điểm cầu trong cả nước. Tham dự tại điểm cầu Quảng Bình có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh mục tiêu, ý nghĩa của cuộc thi. Theo đó, cuộc thi “Ứng dụng CNTT trong tổ chức sinh hoạt hội” nhằm cụ thể hóa khâu đột phá “Đổi mới phương thức hoạt động hội, trọng tâm là ứng dụng CNTT trong hoạt động hội” và chủ đề năm 2024 “Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động hội”, thiết thực hưởng ứng chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát động cuộc thi
Đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát động cuộc thi.

Cuộc thi sẽ góp phần nâng cao nhận thức và kỹ năng của cán bộ hội các cấp về ứng dụng CNTT trong tổ chức sinh hoạt hội viên (HV); thúc đẩy sự sáng tạo của cán bộ hội các cấp và huy động sự tham gia tích cực của HV trong đổi mới hình thức tổ chức sinh hoạt. Thông qua cuộc thi sẽ tìm được những sản phẩm, giải pháp hay, sáng tạo, dễ áp dụng để phổ biến, nhân rộng nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng sinh hoạt HV.

Diễn ra từ ngày 5/1-18/5/2024, đối tượng tham gia là cán bộ, HV. Với sản phẩm là các giải pháp ứng dụng CNTT trong tổ chức sinh hoạt HV, cuộc thi được xét chọn hoặc thi ở cấp tỉnh, thành phố, đơn vị và chấm điểm, bình chọn, trao giải cuộc thi cấp toàn quốc.

Đại biểu dự lễ tại điểm cầu Quảng Bình
Đại biểu dự lễ tại điểm cầu Quảng Bình.

Cuộc thi sáng tác ca khúc ca ngợi người phụ nữ, người mẹ Việt Nam nhằm ca ngợi, tôn vinh giá trị của người phụ nữ, người mẹ với tinh thần sẵn sàng sẻ chia, gánh vác trách nhiệm xã hội thời kỳ hậu Covid-19; đề cao vai trò người mẹ trong chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con cái, đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng, xã hội, đất nước trong bối cảnh xã hội mới.   

Đồng chí Hà Thị Nga nhấn mạnh mục đích của cuộc thi, đặc biệt là hình ảnh những người mẹ đỡ đầu với tấm lòng bao dung, tinh thần trách nhiệm, đức tính nhân hậu, đã mở rộng vòng tay nâng bước cho nhiều cuộc đời trẻ thơ bất hạnh, nhất là sau dịch Covid-19. Ban Tổ chức mong muốn nhận được sự quan tâm tham gia của các nhạc sĩ với nhiều tác phẩm âm nhạc mang phong cách thịnh hành, tiếp cận với giới trẻ, ca ngợi những phẩm chất truyền thống “anh hùng-bất khuất-trung hậu-đảm đang” và người phụ nữ Việt Nam thời đại mới, cùng nhau lan tỏa yêu thương.

Trong khuôn khổ cuộc thi sẽ diễn ra các hoạt động trại sáng tác, triển lãm, điền dã, giới thiệu tác phẩm trên các nền tảng, phương tiện thông tin đại chúng. Thời hạn nhận tác phẩm dự giải từ ngày 5/1-31/7/2024, dự kiến tổng kết và trao giải vào dịp 20/10/2024.

Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga đề nghị các cấp hội tuyên truyền sâu rộng nội dung, mục đích hai cuộc thi, động viên sự tham gia tích cực của cán bộ, hội viên, nhạc sĩ, góp phần để cuộc thi thành công tốt đẹp.

Tại lễ phát động, đại diện các Hội LHPN tỉnh, thành phố, các đại biểu đã phát biểu hưởng ứng cuộc thi.

Ngọc Mai

tin liên quan

Quảng Ninh: Nghi trầm cảm, chồng dùng dao chém vợ và con trai

(QBĐT) - Ngày 31/12, ông Nguyễn Ngọc Do, Bí thư Đảng ủy xã Gia Ninh (Quảng Ninh) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc chồng dùng dao chém vợ và con trai. 

Tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý tài nguyên môi trường

(QBĐT) - Năm 2023, với quyết tâm phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, ngành Tài nguyên-Môi trường (TN-MT) Quảng Bình đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo sự chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực chuyên môn.

"Điểm tựa" cho người khuyết tật

(QBĐT) - Hội Vì sự phát triển của người khuyết tật tỉnh Quảng Bình là một trong những tổ chức xã hội có nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ NKT phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, góp phần giảm nghèo bền vững.