Bế giảng lớp bồi dưỡng tiếng Bru-Vân Kiều

  • 17:28 | Thứ Bảy, 30/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 30/12, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng tiếng Bru-Vân Kiều cho 69 học viên là cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện, xã thường xuyên tiếp xúc, làm việc trực tiếp với đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS).
Toàn cảnh lễ bế giảng
Toàn cảnh lễ bế giảng.
Lớp bồi dưỡng thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng ĐBDTTS và miền núi.
 
Qua lớp học nhằm bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao kiến thức, kỹ năng giao tiếp, chữ viết, tiếng Bru-Vân Kiều cũng như trang bị thêm kiến thức, vốn hiểu biết về phong tục, tập quán, văn hóa, đời sống của đồng bào Bru-Vân Kiều  cho cán bộ, công chức, viên chức đến từ các huyện, xã và các cơ sở giáo dục vùng ĐBDTTS và miền núi các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch và Minh Hóa. 
Các đại biểu và học viên tham dự lễ bế giảng.
Các đại biểu và học viên tham dự lễ bế giảng.
Sau hơn 3 tháng (21/10-27/12/2023) học tập bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến, kết thúc khóa bồi dưỡng 69/69 học viên được cấp chứng chỉ, trong đó 22 học viên đạt loại giỏi. Dịp này, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh đã trao giấy khen cho 10 học viên có thành tích xuất sắc nhất.
Đại diện lãnh đạo Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Ban Dân tộc tỉnh trao giấy khen cho các học viên xuất sắc.
Đại diện lãnh đạo Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Ban Dân tộc tỉnh trao giấy khen cho các học viên xuất sắc.
Đ.Vân 
 

tin liên quan

Trao tặng tủ thờ cho gia đình liệt sỹ Gạc Ma

(QBĐT) - Chiều 30/12, tại xã Đồng Trạch (Bố Trạch), gia đình liệt sỹ Trần Quốc Trị, người hy sinh trong trận chiến Gạc Ma năm 1988, đã được nhà hảo tâm trao tặng tủ thờ nhằm tri ân những cống hiến của liệt sỹ.

Tuyên Hóa: Thi tìm hiểu pháp luật về hôn nhân và gia đình trong đồng bào dân tộc thiểu số

(QBĐT) - Ngày 30/12, tại xã Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật về hôn nhân, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

"Điểm tựa" cho người khuyết tật

(QBĐT) - Hội Vì sự phát triển của người khuyết tật tỉnh Quảng Bình là một trong những tổ chức xã hội có nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ NKT phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, góp phần giảm nghèo bền vững.