Tuyên Hóa: Thi tìm hiểu pháp luật về hôn nhân và gia đình trong đồng bào dân tộc thiểu số

  • 16:22 | Thứ Bảy, 30/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 30/12, tại xã Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật về hôn nhân, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn huyện.
aa
Một tiểu phẩm dự thi do các thí sinh của đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện.
Hội thi có 4 đội thi (40 thí sinh) đến từ 4 bản: Cà Xen (xã Thanh Hóa) và Kè, Cáo, Chuối (xã Lâm Hóa) tham gia.
 
Mỗi đội dự thi trải qua 3 phần thi, gồm: Chào hỏi bằng hình thức sân khấu hóa, thi kiến thức và phần thi tiểu phẩm có nội dung tuyên truyền pháp luật về hôn nhân, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, những tình huống thực tế về đạo đức, lối sống trong đồng bào DTTS.
aa
Nhiều thông điệp về hôn nhân, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống nhằm nâng cao nhận thức cho người dân.
Hội thi được tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Trẻ em, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới và những hệ lụy của nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào DTTS trên địa bàn. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của toàn xã hội và cộng đồng DTTS trong thực hiện các quy định pháp luật về hôn nhân và gia đình.
 
Đây còn là dịp để đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác dân tộc củng cố, trang bị kiến thức, kỹ năng trong thực hiện nhiệm vụ và trau dồi kỹ năng xử lý các tình huống có thật diễn ra trong thực tế.
aa
Đại diện lãnh đạo huyện Tuyên Hóa trao giải cho các đội dự thi.
Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải nhất cho đội thi của bản Kè (xã Lâm Hóa), giải nhì thuộc về bản Cà Xen (xã Thanh Hóa) và giải ba thuộc về bản Cáo (xã Lâm Hóa).
 
D.C.H

tin liên quan

Tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý tài nguyên môi trường

(QBĐT) - Năm 2023, với quyết tâm phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, ngành Tài nguyên-Môi trường (TN-MT) Quảng Bình đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo sự chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực chuyên môn.

"Điểm tựa" cho người khuyết tật

(QBĐT) - Hội Vì sự phát triển của người khuyết tật tỉnh Quảng Bình là một trong những tổ chức xã hội có nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ NKT phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, góp phần giảm nghèo bền vững.

Triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện phong trào hiến máu tình nguyện

(QBĐT) - Chiều 29/12, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2024.